[PC] RISE OF NATIONS : RISE OF LEGENDS



#SYSTEM REQUIREMENTS#

#SCREEN SHOTS#

#INFO#
Rise of Nations: Rise of Legends
        ในที่สุดก็มาถึงวันรอคอยของเกม RealTime Strategy (RTS) กันอีกเกมในปีนี้เสียทีจากต้นปีที่หลายๆคนอาจจะสะใจไปกับ Battle for Middle Earth 2 หรือ Star Wars: Empire At War
ปกติแล้วเกม RTS จะแบ่งเป็นหลายแบบแนวย่อยๆตามแต่ใครจะคิดก็ได้ออกไป ในนี้ขอแบ่ง 3 แนวละกัน แบบปั้ม (Rush) ก็คือ เกมที่เร่งรีบแข่งกันปั้มหรือสร้าง Unit เอาไปรบให้เร็วที่สุด
ซึ่งอาจจะเน้นกลยุทธหรือเน้นจำนวนเพื่อทำให้ชนะ เกมเหล่านี้มีทรัพยากรจำกัด เช่น Starcraft, Warcraft 3, แม้แต่ซีรีส์ของ Command & Conquer ก็ด้วยแบบตั้งฐาน (Build) ก็คือ เกมที่ไม่เร่งรีบในการปั้ม Unit มากมายนัก เน้นการสร้างฐานให้แข็งแรงรวมทั้งการอัพเกรดที่ค่อนข้างจะมากมาย ก็คือ Age of Empire, Empire Earth และเกมที่จะพูดถึง Rise of Nation เมื่อพร้อมแล้วถึงจะนำ Unit ออกไปรบได้แบบเรียกพวก (Reinforcement) ก็คือแนว เรียกพวก อย่างเช่น Gound Control, Empire at War ซึ่งอาจจะสร้างฐานไมได้ และต้องยึด พื้นที่ให้ได้เพื่อนำชัยชนะ ต้องใช้กลยุทธค่อนข้างสูง กลับไปทบทวนที่ Rise of Nation (RON) ตัวแรก และตัวเสริม ซึ่งที่แรกเกมออกมาแล้วใกล้เคียงกับ Age of Empire มากมายนัก แต่ทว่า การเล่นกลับแตกต่างค่อนข้างสิ่งเชิง เนื่องจากเส้นแบ่งเขตแดนเป็นตัวกำหนด แบ่งชาติ
ถ้าศัตรูรุกล้ำเข้ามาในชาติ ก็จะเสียหายไปเรื่อยๆ เพื่อป้องกันกรเสียดายจากการไปรุกรานชาติอื่น จึงต้องนำ Unit ที่แจกจ่ายเสบียงติดไปด้วย ทำให้ก่อนที่จะรบนั้นต้องคิดหน้าและคิดหนังก่อนว่าคุ้มเสียหรือไม่ ซึ่งไม่ใช่แค่นำ Unit ไปรบ คุณก็ยังสามารถชนะได้โดยไม่ต้องออกแรงเลยก็ได้ โดยการที่พัฒนาชาติให้ทันสมัยที่สุดก็พอ และป้องชาติให้ดี แค่นั้นเอง รอการ Domination  พวกนัก Review ต่างก็ให้คะแนนค่อนข้างสูงกันเป็นแถว ถึงแม้ Graphic จะเป็นแค่ Isomatric 2D
ทำให้เห็นว่า การเล่น สำคัญว่า Graphic อย่างมาก

#VIDEO#


[PC] RISE OF NATIONS : RISE OF LEGENDS


หาซื้อได้ตามร้านเกมที่จำหน่ายเกมถูกลิขสิทธิ์



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น