รีวิว Batman: Arkham Knight DLC+Season Pass คุ้มหรือไม่มาดู

             ในที่สุดก็ออกมาครบเสียทีกับ DLC จากเกม Batman: Arkham Knight ที่หลังจากวางจำหน่ายมากว่าหกเดือน (ยกเว้น PC ที่เลิกขายไปกว่าสี่เดือนกว่าจะกลับมาขายอีกรอบ) วันนี้ก็เลยนึกสนุกอยากจะมารีวิวและบ่นว่าแต่ละ DLC ในเกมนั้นคุ้มค่าไหม มีอะไรให้กับเรา มาดูกันเลยดีกว่าว่าทั้งหกเดือนที่ผ่านมามี DLC ตัวไหนน่าซื้อบ้าง และรวมมูลค่าว่าสรุปแล้ว Season Pass ราคาพันกว่าบาทนั้น คุ้มหรือไม่ ทั้งนี้เราจะแยกเป็นเดือนๆนะครับ และจะไม่พูดถึง DLC ที่แจกฟรี

โดยผมจะแบ่งระดับความคุ้มแบ่งเป็นสี่ระดับ

1 – ไม่คุ้มเลย อย่าซื้อเปลืองเงิน

2 – ก็โอเค จะซื้อก็ได้ถ้ามันลด แต่ถือว่าไม่แนะนำ

3 – ซื้อเต็มราคาก็ดี แต่ถ้าซื้อตอนลดราคาจะคุ้มมาก

4 – ซื้อเลยไม่ต้องคิดอะไรอีกแล้ว



เดือนมิถุนายน

     DLC ที่วางจำหน่าย : Redhood Story Pack, Prototype Batmobile, First Apperance Batman Skin และ Harley Quinn Story Pack




Red Hood Story Pack : เรื่องราวจะกล่าวถึง Jason Todd หลังเหตุการณ์ใน Arkham Knight ซึ่งเขาได้ผันตัวมาเป็น Red Hood และเริ่มไล่ล่าอาชญากร ซึ่งผู้โชคดีที่จะได้กินลูกตะกั่วของJason คนแรกนั่นก็คือ Black Mask นั่นเอง แม้ว่าการมี DLC ตัวนี้จะทำให้เราได้เล่นเป็น Red Hood และ Arkham Knight (Skin) ซึ่งโคตรเท่ แต่เมื่อเทียบกับความยาวเนื้อเรื่องที่รวมๆแล้ว’10 นาที’ แถมยังวิ่งไปไหนมาไหนไม่ได้เพราะเกมจะเดินเรื่องเป็นฉากๆ ถ้าคิดในแง่ที่ว่าอยากดู Red Hood หักคอคนหรือยิงกบาลแบบเผาขนก็ถือว่าโอเค แต่ถ้าใครคิดจะซื้อเพราะเนื้อเรื่องอันนี้อยากจะให้พิจารณานานๆหน่อยเพราะแทบจะไม่มีอะไรในน่าจดจำเลยแหละ ความคุ้มเอาไป 3 ดาว



Prototype Batmobile : ทำให้เราสามารถขับรถ Prototype Batmobile ซึ่งผมสันนิษฐานไว้ว่าน่าจะเป็นดีไซน์รถ Batmobile ในช่วงเริ่มพัฒนาของเกม แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมถึงเอาออกแล้วทำเป็น Skin DLC แถมราคาก็สูงถึง 50 บาท ต่อให้ลดก็ไม่แนะนำครับเพราะเป็นแค่ Skin ที่ไม่ได้เพิ่มอะไรให้กับตัวเกมเล้ย แม้จะสวยก็เถอะ 1 ดาวไปเลย




First Appearance Batman Skin : เพิ่ม Skin ใหม่ของ Batman ในรูปแบบที่เคยปรากฏตัวครั้งแรกใน Detective Comics #27 จากปี 1939 ซึ่งถ้ามีอะไรเปลี่ยนบ้างนิดหน่อยก็คงจะคุ้มค่าอยู่ แต่เป็นแค่สกินล้วนๆอันเดียวแถมคิดตั้ง 30 บาทนี่คงจะแพงไปหน่อย ต้องให้ 1 ดาวเท่านั้นแล้วล่ะ




Harley Quinn Story Pack : เรื่องราวจะพูดถึงเหตุการณ์ในสถานีตำรวจ Bludhaven ก่อนเหตุการณ์ใน Arkham Knight สามวัน Harley Quinn ได้รับคำสั่งจาก Scarecrow ให้ร่วมมือกับPenguin พากันแหกคุกช่วย Poison Ivy ออกมา มองในแง่เนื้อเรื่องอันนี้จะค่อยดูมีเนื้อหากะเขาหน่อยไม่ค่อยแห้งๆแบบ Red Hood วิ่งเล่นได้ แถมยังได้สู้กับ Nightwing แต่ก็ยังสั้น 10นาทีเท่าเดิม ถ้าใครอยากฟังเสียง Harley Quinn หรือดู…ก็คิดว่าโอเค แต่โดยรวมก็ยังมีคอนเทนต์น้อยไปหน่อย 3 ดาวนั่นแหละดีละ


เดือนกรกฏาคม

DLC ที่วางจำหน่าย : Batgirl: A Matter of Family




      เนื้อหาเกิดก่อน Batman: Arkham Asylum เป็นเรื่องราวของ Batgirl กับ Robin (Tim Drake) ที่กำลังฝึกหัดปราบอาชญากรอยู่ James Gordon พ่อของ Barbara Gordon ที่เป็น Batgirlถูกจับตัวไปโดย Joker และ Harley Quinn พร้อมกับนายตำรวจอีกสองสามคน เป็นหน้าที่ของ Batgirl และ Robin ที่ตัดสินใจร่วมมือกันเข้าไปช่วยเหลือโดยไม่มี Batman มาช่วย ก็ถ้าใครอยากจะเสริมเนื้อเรื่องอันนี้ถือว่าคุ้มอยู่เหมือนกันเพราะมีความยาวพอสมควร (ราวๆชั่วโมงนึง) แถมยังวิ่งเล่นไปมาได้ แต่ในแง่ของความต่อเนื่อง Timeline อันนี้คือค่อนข้างเละเพราะดูเหมือนว่าทีมพัฒนา WB Montreal จะพยายามบังคับความสัมพันธ์มุ้งมิ้งของทั้งสองแบบสุดๆ ชนิดที่ว่าทำลาย Timeline จักรวาล Arkham ก็ยอม (ใช่แล้วครับ WB Montreal พัฒนาDLC ตัวนี้ และทั้ง Red Hood และ Harley Quinn Story Pack นั้นก็เป็นฝีมือ WB Montreal ทั้งหมดเช่นกัน) เพียงเพื่อให้สองคนนี้อยู่ด้วยกันแม้ว่าจะไม่เป็นธรรมชาติแถมทำลาย Timelineที่ Rocksteady สร้างมาอย่างดีมาตลอด 7 ปีก็ตาม แต่ถ้าไม่คิดอะไร ความคุ้มคือ 3 ดาว



เดือนสิงหาคม


DLC ที่วางจำหน่าย : Bat-Family Skin Pack และ 1989 Movie Batmobile Pack




Bat-Family Skin Pack : รวม Skin สำหรับทั้งสี่ตัวละคร ประกอบไปด้วยชุด Batman สามชุด 1970s Batman, Arkham Origins Batman และ Iconic Grey & Black Batman ส่วนอีกสามเป็นของ Catwoman ที่มาในชุด 1990s Catwoman Skin ที่ดีไซน์ชุดมาจาก Batman: Long Halloween อีกที, Original Arkham Nightwing จาก Arkham City และ One Year Later Robin ที่เป็นชุดจากหลังเหตุการณ์ Infinite Crisis ในคอมมิค ใครที่ชอบอ่านคอมมิคแถมยังเป็นแฟนซีรีส์ Arkham อาจจะคุ้มค่า แต่สำหรับคนทั่วไป 2 ดาวครับ




1989 Movie Batmobile Pack : เพิ่ม Batmobile จากหนัง Batman ที่กำกับโดย Tim Burton และฉายในปี 1989 ที่แม้จะไม่มีโหมดีถถังแต่ก็ยังเท่เอาเรื่อง กับ Skin Batman จากหนังเช่นกัน พร้อม Batmobile Challenge ที่ดีไซน์ด่านให้เข้ากับธีนหนังอีกสองด่าน ถ้าเกิดว่าเป็นแฟนๆหนัง Batman จาก Tim Burton นี่จะเป็น DLC ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว แต่สำหรับคนทั่วไป เมื่อดูราคา 50 บาทแล้วก็ยังถือว่าคุ้มกว่า Prototype Batmobile เยอะ ยิ่งตอนลดไม่ต้องพูดถึง จัดไป 3 ดาว



เดือนกันยายน


DLC ที่วางจำหน่าย : GCPD Lockdown, Crime Fighter Challenge Pack #1 และ #2, 2008 Tumbler Pack




GCPD Lockdown : เกิดหลังเหตุการณ์ใน Arkham Knight เล่าเรื่องราวของ Nightwing กับการหยุดปฏิบัติการแหกคุกของ Penguin เป็น DLC ที่สั้นเช่นกัน 10 กว่านาทีก็จบได้ แถมเนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยมีอะไร แต่ถ้าชอบมุขกัดจิกตลกๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของ Nightwing และอยากเห็น Gotham ฝนตกในเวลากลางวันอันนี้อาจถือว่าคุ้มค่า สำหรับราคา 50 บาท และChallenge Map ที่มีแถมมาให้ด้วย 2 อันก็ถือว่าคุ้มอยู่ตอนลดราคา เอาไป 3 ดาว




Crime Fighter Challenge Pack #1 : เพิ่ม Challenge Map มาหกอัน
  • Assault On GCPD : เล่นเป็น Batman และ Robin ปราบศัตรูไปเรื่อยๆจนหมดกลางดาดฟ้าตึกกรมตำรวจ GCPD
  • Cat’s Conumdrum : เล่นเป็น Catwoman ต่อสู้กับหุ่นยนต์ Riddler บนดาดฟ้าที่มีสายฝนโหมกระหน่ำ
  • Newton’s Candle : เล่นเป็น Nightwing ทำคะแนนให้ได้มากที่สุดในเวลาที่กำหนด ณ หน้า Newton Fairground
  • Teen Titans : เล่นเป็น Robin ทำคะแนนให้ได้มากที่สุดจนกว่าจะตายหน้าสถานก่อสร้างตึก CityVision สุดสวยงาม
  • Deconstruction : เล่นเป็น Batman ลอบเร้น ปราบศัตรูให้หมด ทำเวลาให้น้อยและทำ Challenge ให้ได้มากที่สุดใจกลางตึก CityVision Construction ที่กำลังก่อสร้าง
  • Financial Crash : บุกธนาคาร Kingston ในบท Batman ลอบเร้นปราบศัตรูให้หมดก่อนที่พวกมันจะปล้นเงินไปจนหมด
แม้ว่าแต่ละสถานที่ในแผนที่ Challenge อันนี้จะไม่น่าสนใจเพราะมีแต่ดาดฟ้าตึกธรรมดาๆ แต่ถ้าชอบโหมด Challenge ในส่วนของการต่อสู้และอยากเล่น Dual-Play เพิ่มก็มีไว้ติดก็ดี ส่วนตัวให้ 3 ดาวเพราะด่าน Cat’s Conumdrum และ Financial Crash มีจุดเด่นไม่เหมือนอันอื่นนั่นแหละ




Crime Fighter Challenge Pack #2 : เพิ่มมาอีก 6 แผนที่ Challenge
  • Feline Frenzy : เล่นเป็น Catwoman แล้วสู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย ณ ใต้ตึก Ace Chemical
  • Flying Greyson : เล่นเป็น Nightwing แล้วสู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย ณ ใต้ฐาน Arkham Knight ตอนใต้
  • High Interest : เล่นเป็น Batman แล้วปราบศัตรูไปเรื่อยๆ ณ ใจกลางดาดฟ้าเมือง Gotham จนกว่าจะหมดแล้วทำคะแนนให้ได้มากที่สุด
  • Sky High : เล่นเป็น Robin ลอบเร้นแล้วปรายศัตรูในเรือบินของ Stagg ให้หมด อย่าลืมทำ Challenge ด้วย
  • Uncontainable : เล่นเป็น Batman และ Robin ลอบเร้น แล้วร่วมมือกันปราบศัตรูในท่าเรือ Adam ให้หมด
  • Armored Assault : ขับ Batmobile ไปยังจุดที่กำหนดรอบๆ เมือง Gotham แล้วปราบเหล่าโดรนให้หมด มีสามจุดด้วยกัน
ยังคงอุดมไปด้วยแผนที่ดาดฟ้าอันไร้เสน่ห์ความเป็น Challenge Map และยังไม่มีด่านไหนมีดีไซน์น่าสนใจเท่าไหร่นัก จัดว่าเป็นหนึ่งใน DLC ตระกูล Crime Fighter Challenge ที่ไม่ต้องมีก็ได้ครับ เอาไป 2 ดาว


2008 Tumbler Pack : เพิ่ม Tumbler ที่เราเห็นกันใน The Dark Knight นั่นแหละมาให้เราได้ขับเล่นกัน พร้อม Challenge Track อีกสองอัน (และแยกเป็นอีกสองแบบคือ 1 Lap และ 3 Lap ก็คือ 1 รอบและ 3 รอบ) อันนี้ทำมาเพื่อแฟนๆ Dark Knight Trilogy ของโนแลนโดยเฉพาะ ถ้าใครชอบก็จัดไปใช้กะชุด TDK Skin ที่เพิ่งแจกฟรีไปได้เลย ความคุ้มรวมๆ แล้ว 2 ดาว


เดือนตุลาคม

DLC ที่วางจำหน่าย : Batman Classic Series Batmobile Pack, 1970 Batman Themed Batmobile Skin, Crime Fighter Challenge Pack #3



Batman Classic Series Batmobile Pack : เพิ่ม 2 Skin ใหม่สำหรับ Catwoman และ Robin นั่นคือ Skin ชุดที่สามารถเห็นได้ในซีรีส์ Batman ยุค 1960 พร้อม Challenge Track ธีม1960 Batman สองอันที่สวยงามและแบ่งเป็น 1 Lap และ 3 Lap เท่าเดิม) ซึ่งเมื่อเทียบกับชุด 2008 แล้วอันนี้ดูจะคุ้มค่ากว่ามาก แต่ข้อเสียที่ชัดเจนเลยก็คือไม่มีชุด Adam WestBatman ทั้งที่ชื่อขึ้นหราเลยว่าโฟกัสไปยังซีรีส์ Batman ยุค 1960 เพื่อให้มันเป็น Playstation 4 Exclusive อันนี้ก็นานาจิตตังล่ะนะ แต่ถ้าถามส่วนตัว เนื่องจากไม่ได้ผูกพันธ์กับซีรีส์Batman 1960 ดังนั้นตัวนี้ขอให้ 2 ดาวนะ



1970 Batman Themed Batmobile Skin : มุ้งมิ้งไปกับ Batmobile ลงสีใหม่ในรูปแบบสีฟ้า แรงบันดาลใจจาก 1970s Batman นั่นเอง ซึ่งก็เหมือนเดิม ถ้าไม่ได้ผูกพันกับ Batman ในลุคสีสันจัดจ้านแฟนตาซีแบบนี้แนะนำให้ข้ามๆไปจะดีกว่า แต่ถึงจะผูกพันมาก็ไม่คุ้มเงินอยู่ดี เอาไป 1 ดาว



Crime Fighter Challenge Pack #3 : เพิ่มแผนที่ Challenge มาอีก 6 อัน
  • Guardians : เล่นเป็น Batman และ Nightwing อัดศัตรูไปเรื่อยๆ มีเวลาให้ 1 นาที จัดการศัตรูให้หลับจะเพิ่มเวลาให้ 1 วินาที/คน
  • Precint : ตั้งอยู่ในลานจอดรถ GCPD เล่นเป็น Robin จัดการศัตรูเป็นรอบๆ ไป มีทั้งหมดสี่รอบด้วยกัน ทำคะแนนด้วยการผสมผสานท่วงท่าการต่อสู้ให้ได้สูงที่สุด
  • Vertigo : เล่นเป็น Robin ลอบเร้นไปยังใจกลางเขต Financial District ของเมืองแล้วกำจัดศัตรูให้หมด
  • Stage Fright : เป็น Nightwing บุกเข้าไปในบ้านผีสิงแล้วจัดการเหล่าทหารรับจ้างของ Arkham Knight ให้หมด
  • Chemical Reaction ; เล่นเป็น Batman ร่วมมือกับ Nightwing แล้วจัดการศัตรูในตึก Ace Chemical ให้หมด
  • Cauldron Speedway TT : ขับ Batmobile คู่ใจไปยังจุดต่างๆที่กำหนดไว้ตามเมือง Gotham ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ชุดนี้จะค่อนข้างเน้นด่านลอบเร้นเยอะหน่อย (มีถึงสามด่าน) ใครชอบลอบเร้นรับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน ส่วนข้อเสียก็ตกอยู่กับสายชอบ Challenge แนว Combat เต็มๆ ถ้าไม่ซีเรียสรอลดราคา ไม่ก็ข้ามไปดีกว่าดีกว่า ให้ 2 ดาวไป

เดือนพฤษจิกายน

DLC ที่วางจำหน่าย : Robin & Batmobile Skin Pack, Catwoman’s Revenge, A Flip of A Coin, WayneTech Track Pack, Riddler Themed Batmobile Skin, Crime Fighter Challenge Pack #4



Robin & Batmobile Skin Pack : เพิ่ม Skin ใหม่ของ Robin เป็นชุดของ Tim Drake จากเวอร์ชั่นคอมมิค และ Batmobile ลงสีแดง ใครที่เกลียด Robin เวอร์ชั่น Rocksteady หัวเกรียนนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับ ส่วนสำคัญเลยคือ Batmobile ที่ทำมาได้สวยมาก อย่างน้อยก็ดีกว่า Prototype Batmobile ล่ะนะ แต่ก็ไม่ได้จำเป็นอะไรขนาดนั้น รับไปเลย 2 ดาว



Catwoman’s Revenge : รับบทเป็น Catwoman ที่ต้องการล้างแค้นเจ้า Riddler ที่บังอาจจับนางไปด้วยการไล่ระเบิดโรงงานผลิตหุ่นยนต์ของ Riddler ทิ้ง ซึ่งนอกจากที่จะไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไรมากมายนัก แล้วยังสั้นมาก 10 นาทีเท่าเดิม แถมด่านสุดท้ายยากนรก ถึงกระนั้นเพื่อประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบก็ควรจะมีเอาไว้ รับไป 3 ดาว



A Flip of A Coin : รับบทเป็น Robin ที่ต้องไล่จับ Two-Face ที่แหกคุกออกมาอีกแล้ว และไปกบดานที่ฐานแก๊ง Hell’s Gate ซึ่งแม้ว่าจะเหมือนกับชุดของ Catwoman และ Nightwing ที่สั้นจุ๊ดจู๋ 10 นาที แต่อันนี้ดูจะโอเคที่สุดแล้วล่ะ ด้วยตัวด่าน Predator ที่กว้างและแอบแฝงปริศนา Puzzle ที่ทำให้เราได้ใช้หัวบ้างและดีไซน์ด่านรวมๆที่ทั้งสวยงามและมีเสน่ห์ ทำให้จัดว่าเป็น Pack ที่ควรจัดเป็นอย่างแรกๆ เมื่อลดราคา เอาไป 3 ดาว



WayneTech Track Pack : เพิ่ม Track มาอีกสองอัน ที่เหมือนจะทำมาให้เป็นส่วนฝึกหัดเกม แต่เอาออกเพราะไม่เข้ากันหรืออย่างไรนี่แหละ กระนั้นก็จัดว่าไม่คุ้มเลยกับราคา 50 บาท เพราะดีไซน์ไม่ดึงดูดอย่างแรง ถ้าไม่ได้ฟรีหรือจาก Season Pass ก็ลืมๆมันไปเสีย 1 ดาวโลด



Riddler Themed Batmobile Pack : เพิ่ม Skin ใหม่ให้กับ Batmobile ที่มีภาพขีดเขียนสีเขียวให้อารมณ์สับสน ดูอัจฉริยะเพี้ยนๆ แบบ Riddler ปัญหาก็คือมันแล้วแต่คนชอบล้วนๆนี่สิ ดีไซน์ก็ไม่ดูน่าดึงดูดอะไรเลย ยังดีที่ราคาอยู่ที่ 30 บาท ทั้งนี้มันไม่มีความจำเป็นอะไรใดๆเลยซื้อมาเปลืองเปล่าๆ 1 ดาวกันไปอีกอัน



Crime Fighter Challenge Pack #4 : เพิ่ม Challenge Map มาอีก 6 อัน
  • Wild Cat : จัดการศัตรูด้วยตัวละคร Catwoman ให้ได้มากที่สุดภายใน 1 นาที ณ ฉากถ่ายหนังคาวบอยใน Panessa Studio กำจัดศัตรูได้ 1 คนจะได้เวลาเพิ่ม 1 วินาที
  • Clockwork : จัดการศัตรูภายในหอนาฬิกาที่เคยเป็นฐานของ Oracle ให้หมดเป็นรอบๆไป มีสี่รอบ
  • Quarentine : จัดการศัตรูภายในตึก Ace Chemical เป็นรอบๆ ไป มีสี่รอบเหมือนเดิม
  • Credit Crunch : ลอบเร้นเป็น Robin แล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อนที่ศัตรูจะขโมยเงินในธนาคารไปจนหมด
  • High Flyers : ลอบเร้นเป็น Robin และ Nightwing จัดการศัตรูภายในเรือบิน Stagg ให้หมดทำเวลาใไห้เร็วที่สุด
  • Divine Intervention : พิสูจน์ตนเองด้วยการรับบทเป็น Azreal แล้วจัดการศัตรูบนดาดฟ้าตึกที่ Penguin กบดานอยู่ให้หมด
อันนี้ค่อนข้างจะแหวกแนวที่สุดแล้วในตระกูล Challenge Map Pack ทั้งห้าอัน เพราะได้เพิ่มบทบาทให้เราได้เล่นเป็น Azreal กับ Robin และ Nightwing ในรูปแบบลอบเร้นมาด้วย ซึ่งทั้งสองอันไม่สามารถหาได้ที่ไหนในเกม ทำให้ความคุ้มรวมๆเพิ่มเป็น 3 ดาวทันที



เดือนธันวาคม



DLC ที่วางจำหน่าย : Season of Infamy: Most Wanted Expansion, Original Arkham Batmobile, Crime Fighter Challenge Pack #5


Original Arkham Batmobile : พบกับ Batmobile เวอร์ชั่นธรรมดาแบบที่เราเห็นกันใน Batman: Arkham Asylum ซึ่งจัดว่าเป็นดีไซน์ที่ดูดีที่สุดแล้ว เชื่อว่าต้องมีคนชอบเยอะเอาเรื่องล่ะ ทั้งนี้ก็แล้วแต่พิจารณาล่ะว่า 50 บาทนั้นคุ้มค่าที่จะเอามาขับหรือไม่ ข้อสำคัญก็คือมันไม่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดรถถังได้นะ ส่วนตัวให้ 2 ดาว


Crime Fighter Challenge Pack #5 : เพิ่ม Challenge มาอีก 6 ด่าน
  • Hand of Gods : เล่นเป็น Azreal กำจัดศัตรูเป็นรอบๆไป มีทั้งหมดสี่รอบ ข้อสำคัญคือหากโดนโจมตีแม้แต่ครั้งเดียวถือว่าจบรอบนั้นๆ และเข้าสู่รอบต่อไปทันที
  • Flawless : เล่นเป็น Batman จัดการศัตรูภายในฐานสำรอง ณ Panessa Studio ให้หมด มีทั้งหมดสี่รอบ ข้อควรระวัง หากคอมโบหลุดจะถือว่าจบรอบนั้นๆ และเข้าสู่รอบต่อไปทันที
  • Duet : เล่นเป็น Batman ร่วมมือกับ Robin จัดการศัตรูให้หมดและทำคะแนนให้สูงที่สุด
  • Firesale : เล่นเป็น Nightwing ลอบเร้นและกำจัดศัตรูภายในฐานให้หมดและให้เร็วที่สุด
  • Pyschatricks : ครั้งแรกกับการรับบทนอกเนื้อเรื่องกับ Harley Quinn ลอบเร้นไปตามทางแล้วเอาไม้เบสบอลไล่ฟาดเหล่าทหารรับจ้างของ Arkham Knight ให้สิ้นซาก
  • Graveyard Shift : ใช้ Batmobile ควบคุมจุดทั้งสามจุดให้พ้นจากเงื้อมมือของโดรน หากมีจุดใดจุดหนึ่งที่เหล่าโดรนเข้าไปยึดจุดได้ด้วยโดรนห้าตัว เกมจะจบทันที
นี่จัดว่าเป็น Challenge Pack ที่แปลกที่สุดแล้ว ด้วยกฏ Challenge ที่ไม่เหมือนใครเยอะกว่าอันอื่นๆ นับว่าควรจัดมาเก็บไว้เล่นเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ยังจะให้จัดตอนลดราคาเช่นเดิม รับไป 3ดาว เกือบลืม เตือนไว้ก่อนนะว่าแผนที่ชุดนี้ยากมาก!


Season of Infamy: Most Wanted Expansion : เพิ่ม 4 ภารกิจเสริมใหม่ให้กับตัวเกมหลัก
  • In From The Cold : ช่วย Mr.Freeze ตามหา Nora อีกครั้งหลังถูกเหล่าทหารรับจ้างของ Arkham Knight จับตัวไปเพื่อต่อรองให้ Mr.Freeze ยอมช่วย Arkham Knight ในภารกิจกำจัด Batman
  • Shadow War : เกิดสงครามภายในขึ้นระหว่างฝั่งผู้ที่เคารพ Ra’s al Ghul กับฝั่งที่ต้องการให้ Ra’s al Ghul ตายๆไปเสีย
  • Beneath The Surface : Killer Croc ก่อเรื่องอีกแล้ว คราวนี้ถึงกับแหกคุกลอยฟ้า Iron Height และทำลายมันทิ้งจนร่วงลงมายังผืนน้ำ Gotham พอดี เป็นหน้าที่ของ Batman อีกแล้วที่จะต้องจับมันเข้าซังเตอีกรอบ
  • Wonderland : อยู่ๆ Mad Hatter ก็ตัดสินใจเดินเข้าตึกกรมตำรวจ GCPD ให้ตำรวจจับอย่างง่ายดาย แน่นอนว่าเขามีแผนเด็ดซ่อนอยู่ ว่าแต่แผนนั้นคืออะไรกันนะ
นี่คือ DLC ที่ดีที่สุดของ Batman: Arkham ทุกภาค แม้ว่าความยาวรวมๆทั้ง 4 ภารกิจนั้นจะจบได้ในสองชั่วโมง แต่ด้วยคุณภาพของเนื้อหาที่ถือว่าเป็น ‘Rocksteady Quality’ อย่างแท้จริง อุดมไปด้วยความตื่นเต้น ดราม่า ความรัก แอ็คชั่น สมกับเป็นการผจญภัยปราบอาชญากรของ Batman มีบททดสอบจากจิตใจที่กดดันตัว Batman กับกฏ ‘ไม่ฆ่าใคร’ ถึงขีดสุดในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แถมยังทำให้เราเปลี่ยนมุมมอง
ที่มีต่อสองวายร้าย Mr.Freeze กับ Killer Croc อย่างที่ไม่เคยมีมาด้วย ทำให้ Season Of Infamy เป็น DLC เนื้อเรื่องที่ดีที่สุดของตระกูลBatman Arkham ทั้งที่เป็นเพียง Side Mission สามารถแก้หน้าชื่อเสียที่ทำไว้มาตลอดห้าเดือนพร้อม DLC เศษๆ ได้และปิดไตรภาคจบอย่างสมบูรณ์ เต็มใจมอบให้เลย 4 ดาวครับ มันสนุกกว่าเนื้อเรื่องหลักด้วยซ้ำยิ่ง Side Mission ไมต้องพูดถึง รออะไรอยู่ล่ะ ถ้าชอบ Batman: Arkham Knight ก็ไปซื้อได้แล้วเต็มราคานี่แหละอย่าไปรอลดเลยเสียเวลา


สรุป
ถ้าคุณมี Season Pass ก็ถือว่าโชคดีไปมี Flashpoint Batman Skin ให้ใช้ขำๆ แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีและกำลังพิจารณานั้น นอกเสียจากว่ามันจะลด 75% จริงๆ อย่า! อย่าแม้แต่จะคิดซื้อเลย ไม่คุ้มค่าอย่างแรงแน่นอนต่อให้เป็นแฟนเดนตาย ฺBatman ก็เถอะ ผมนี่ยังสงสารคนที่กดซื้อราคาเต็มอยู่เลย (สงสารตัวเองด้วย ฮา) เพราะถึงแม้จะมี DLC เยอะ แต่เกินครึ่งนี่เศษเหลือทั้งนั้น ถ้าไม่แคร์ Skin หรือ Challenge Pack แค่อยากจะเติมเต็มประสบการณ์ Batman ให้สมบูรณ์แนะนำว่าให้ซื้อ Season of Infamy เต็มราคาไปเลย ส่วนที่เหลือลดแล้วเลือกซื้อจะดีกว่า กรณีที่มี Season of Infamy แล้วอยากแนะนำให้จัด
  • A Matter of Family
  • Catwoman’s Revenge
  • A Flip of A Coin
  • GCPD Lockdown
  • Red Hood Story Pack
  • Harley Quinn Story Pack
ติดไว้ด้วยถ้าเงินเหลือหรือกำลังลดราคาอยู่ ส่วนที่เหลืออันนี้แล้วแต่ท่านผู้อ่าน แต่แนะนำว่าอย่าไปให้ความสนใจมันเลยครับ ก็จบไปแล้วกับการดูภาพรวมของ Batman: Arkham Knight DLC ทุกตัว ซึ่งถ้าดูภาพรวมแล้วรอบนี้ Warner Bros. ดูจะหากินกับเกมนี้สุดๆเลยล่ะ เพราะเล่นหั่นออกมาซะขนาดนี้เห็นแล้วแม้แต่แฟน Batman อย่างผมนี่แทบบ้า ไม่ได้
คุ้มค่าอะไรกับราคากว่า 730 บาทเล้ย ขอลาไปนั่งปาดน้ำตาก่อนก็แล้วกันครับ สวัสดี

ข้อมูล www.juropy.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น