[Review] Fallout 4 ผจญภัยใน Wasteland ครั้งใหม่




I don’t want to set the world on fire~~

อีกหนึ่งเกมใหญ่ประจำปี 2015 นี้และเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนคาดหวังมากที่สุด มั่นใจว่าหลายคนจะต้องนึกถึง ‘Fallout 4’ เกมจากค่ายที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยอย่าง Bethesda ที่ขึ้นชื่อมากด้านการทำเกม Action-RPG กับประวัติพื้นหลังอันน่าสนใจ ซึ่งถ้านับตั้งแต่ที่ Bethesda ทำ Fallout 3 เป็นต้นมาจนถึงตอนนี้ก็นับเป็นเวลาถึง 8 ปีแล้วที่ Bethesda มิได้แตะโลกล่มสลายที่ผสมผสานความเป็นอนาคต Sci-fi เข้ากับบรรยากาศย้อนยุค 50s อันเป็นเอกลักษณ์แสนจะโดดเด่น ว่าแต่ในภาคนี้ Bethesda สามารถตอบโจทย์พวกเราได้หรือไม่ เข้ามาเลยเราจะพาคุณไปเยี่ยม Vault 111!

…ขอขอบคุณทาง GGKeyStore ที่สนับสนุนเกมมาให้ทางเราได้รีวิวด้วยครับ



Fallout 4 เป็นเกม Action-RPG พัฒนาและวางจำหน่ายโดย Bethesda Softworks ตัวเกมจะพาเราไปยังปี 2287 สิบปีหลัง Fallout 3 ตัวเราคือผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายที่ออกมาจาก Vault 111 ซึ่งเป็น Vault ที่เอาไว้ทดสอบระบบแช่แข็งมนุษย์ไม่ให้แก่ลง เนื้อหาก็ไม่มีอะไรมากแค่สลับกับ Fallout 3 ตรงที่เราจะต้องตามหาลูกของเราที่กลุ่มคนปริศนาขโมยไประหว่างที่เรากำลังถูกแช่แข็ง เนื้อเรื่องหลักของเกมนั้นนับว่าแย่กว่า Fallout 3 เยอะ ในขณะที่ Fallout 3 มีเหตุผลรองรับและปูเรื่องได้ดีว่าทำไมเราต้องออกตามหาพ่อของเรา แต่ Fallout 4 ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบงงๆ และรวดเร็วมากเหมือน Bethesda เร่งรีบต้องการให้ผู้เล่นออกสำรวจโลกกว้างมากกว่ามานั่งเล่นเนื้อเรื่องเกม ใครที่มาเพื่อเนื้อเรื่องอันนี้คงจะต้องผิดหวังกันอยู่บ้าง แต่ถ้ามาเพื่อ Side Quest อันนี้รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะเควสของ Brotherhood of Steel ที่สนุกมากจนลืมเควสหลักได้สบายๆ บางคนเล่นไปเกือบ 30 ชั่วโมงยังไม่ได้เข้าเมืองDiamond City ด้วยซ้ำ…



แม้ว่าในภาคนี้จะมีเมืองน้อยไปหน่อยมีเพียงไม่กี่เมืองเท่านั้นนั่นคือ Diamond City, Goodneightber หากเทียบกับ Fallout 3 แต่สถานที่รอบๆและพื้นที่ภายในนั้นใหญ่และอัดแน่นมาก ด้วยความกว้างถึง 43 ตารางไมล์ซึ่งใหญ่กว่า Fallout 3 ถึงสามเท่าทำให้มีสถานที่ในเกมมากกว่า 235 ที่ๆรอให้ผู้เล่นไปค้นพบ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีคำยืนยันตายตัวว่าตกลงในเกมมีกี่สถานที่กันแน่ แถมแต่ละสถานที่ยังออกแบบมาให้ดูไม่ซ้ำซากแบบ Skyrim ที่บาง Dungeon ดันเหมือนกันเด๊ะแต่เปลี่ยนเส้นทางเริ่มด้วย

กราฟิคภายในเกมถือว่าไม่เลวเลย ด้วยการวางแสงอันจัดจ้านแสบตาที่ทำได้ดีเยี่ยม การออกแบบตัวละคร สถานที่ต่างๆที่ดูเป็นการ์ตูนขึ้นและบรรยากาศรอบๆที่ไม่ดูแห้งแล้งสิ้นหวังแบบFallout 3 ทำให้ตัวเกมดูสดใสน่าเดิน แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศรอบๆ Commonwealth สดใสตาม ตึกรามบ้านช่องอันแห้งแล้ง ศพโครงกระดูกที่น่ากลัวกว่า Fallout 3หลายขุม อันตรายทุกย่างก้าวใน Commonwealth ที่มาบ่อยชนิดที่ว่าทำเอา Capital Wasteland เป็นสนามเด็กเล่นทำให้ทุกอย่างใน Fallout 4 ดูโหดร้ายกว่าที่เคย กระนั้นใครที่ต้องการบรรยากาศแล้งๆสิ้นหวังคงต้องผิดหวังกันไปเพราะในภาคนี้จะดูออกการ์ตูนกว่ามากแถมสว่างจนปวดตา ใครที่ชอบบรรยากาศทะมึนใน Fallout 3 มาภาคนี้คงต้องปรับตัวกันพอสมควรเลยทีเดียวเพราะมันสดใสยังกับ Bioshock Infinite เสียจนทำเอาบางเกมดูมืดไปเลย



Gameplay ภายในเกมก็มีทั้งพัฒนาขึ้นและพัฒนาลงเพียงเพราะดึงตลาดผู้เล่น มาพูดถึงส่วนที่พัฒนาขึ้นกันก่อน นั่นก็คือระบบการยิง ลืมไปได้เลยระบบการยิงอันแสนน่าเบื่อไร้อารมณ์ของ Fallout ภาคเก่าๆ ในภาคนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมากสมกับที่เอาแรงบันดาลใจมาจาก Destiny ทุกนัดที่คุณยิงไปนั้นจะรู้สึกสัมผัสได้มากกว่าเดิม เมื่อประกอบกับเสียงปืนที่พัฒนาขึ้นมากจนเกมยิงบางเกมยังอาย ทำให้ Fallout 4 เป็นเกมยิงที่ได้ความรู้สึกเวลายิงไม่แพ้เกมที่เน้นการยิงเลยทีเดียว

Feral Ghoul ได้กลายเป็น Feral สมชื่อ ลองนึกภาพซอมบี้จาก World War Zกับปีศาจใน I Am Legend เจอกัน

นอกจากนี้ AI ของศัตรูยังได้พัฒนาขึ้นมากจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือเกมจาก Bethesda ที่ศัตรูมักจะไม่มีความสามารถหลากหลายนัก ตั้งแต่ Feral Ghoul ที่ใน Fallout ภาคก่อนๆไม่ได้มีอันตรายอะไร แถมยังเดินได้เอื่อยอายมากแทบไม่เป็นอุปสรรค กลับกันใน Fallout 4 มา Feral Ghoul ได้กลายเป็น Feral สมชื่อ ลองนึกภาพซอมบี้จาก World War Z กับปีศาจใน I Am Legend เจอกัน นั่นแหละใช่เลย พี่แกเคลื่อนไหวได้รวดเร็วมากจนน่ากลัว เดินทางและโจมตีกันเป็นกลุ่ม เรียนรู้ที่จะพยายามตลบหลังผู้เล่นกรณีที่ผู้เล่นไม่เดินไปไหน ปีนกำแพงได้ ปีนหน้าต่างได้ แถมยังแกล้งตายได้อีก หรือจะเป็น Mole Rat ที่คราวนี้พี่แกมุดดินได้ด้วย หลายครั้งผู้เล่นมักจะโดนตลบหลัง ไหนจะ Raider ที่มาภาคนี้มีการรู้จักใช้ที่กำบังให้เป็นประโยชน์ แถมถ้าผู้เล่นถอด Power Armor มั่วซั่วพี่แกอาจตลบหลังมาขโมยชุดเราแล้วไล่ยิงเราได้อีก นี่ยังไม่ได้พูดถึงศัตรูอีกหลายตัวที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมากเลยนะ เรียกได้ว่า Fallout 3 นี่เป็นสวนสาธารณะไปได้เลย ใครที่คิดจะเล่นระดับยากสุดเพียงเพราะคิดว่าเกม Bethesda ไม่ค่อยยากมาตลอดก็เตรียมตัวเอาไว้ให้ดี เตรียมเอาไว้ให้เยอะๆเลยก็แล้วกัน เพราะทุกก้าวในCommonwealth ครั้งนี้บอกได้เลยมันจะอันตรายกว่าที่เคยมีมา!



VATS เองก็เป็นส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ จากภาคก่อนๆที่เวลาใช้ VATS ตัวเกมจะหยุดเวลาทำให้ระบบนี้ออกโกงๆ ภาคนี้ถูกเปลี่ยนทำให้เวลาของตัวเกมช้าลงแทน บางคนอาจจะไม่ชอบระบบนี้แต่ส่วนตัวผมนั้นชอบมาก เพราะผมไม่เคยชอบระบบ VATS จาก Fallout 3 เลยเนื่องจากทำให้ผมรู้สึกเหมือนแอบโกงเกม แต่ภาคนี้ผู้เล่นสามารถตายได้แม้จะใช้ VATS อยู่ทำให้ไม่รู้สึกเหมือนโกงแต่รู้สึกว่าเหมือนเป็นความสามารถพิเศษของผู้เล่นเสียมากกว่า ที่สำคัญภาคนี้สามารถเอาปืนตบได้ด้วย! ไม่ต้องลำบากชีวิตอีกต่อไปกรณีศัตรูเข้ามาบุกระยะประชิด นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งอาวุธได้ จะติดดาบปลายปืน ติดกล้อง เปลี่ยนลำกล้องปืนให้ยิงได้ดีขึ้น หรือเปลี่ยนตัวปืนให้รองรับแม็กกาซีนกระสุนทำได้หมดครับ ไหนจะมีให้ปรับแต่งชุดเกราะตัวเอง เปลี่ยนสีเพิ่ม Accessory ให้กับชุด Power Armor ของเรา หรือแม้แต่ทำอาหารผสมยาในเกมก็ยังมีให้เราทำอีก อิสระเยอะไม่ได้เล่นเลยในภาคนี้



ระบบ Settlement สร้างฐานที่เป็นระบบใหม่ของภาคนี้ก็ไม่ได้ทำให้ตัวเกมซับซ้อนขึ้นมากกว่าเดิมเท่าไหร่นัก แถมยังสนุกมากเหมือนนั่งสร้างบ้านใน The Sims เลยทีเดียว แต่ก่อนที่เราจะสร้างบ้าน เราจะต้องหาทรัพยากรเสียก่อน อาจจะหาได้จากกองขยะรอบๆ ฐานของเราหรือไปเดินไล่เก็บขยะนอกฐานแล้วเอากลับฐานมาก็ยังได้ เมื่อได้ทรัพยากรแล้วเราก็ต้องทำเครื่องปั้มน้ำ ฟาร์มสำหรับอาหาร ไฟสำหรับใช้งานในฐานของเราและป้อมปืนกับกับดักป้องกันฐานของเราจากการถูก Super Mutant กับ Raider บุก ตัวเลือกที่มีให้ก็จัดว่าหลากหลายพอสมควรเลยทีเดียว แถมเรายังสามารถสร้างร้านค้าเพื่อทำรายได้ให้กับตัวเราเองได้ด้วย แต่จะทำแบบนั้นต้องมี Perk ก่อนนะ ทั้งระบบปรับแต่งและระบบ Settlement ได้ทำให้ทุกอย่างในเกมนั้นมีค่าขึ้นมาก มิใช่ขยะประกอบฉากอีกต่อไป ใครสายเก็บแบบผมรับรองเก็บได้สนุกสนานแน่



ต่อไปคือส่วนที่พัฒนาลงของเกมเพลย์ ข้อแรกมาเลยก็เรื่องบทพูดที่ทำออกมาโง่ลงเพียงเพื่อดึงตลาดผู้เล่นที่ไม่นิยมเล่นเกม RPG โอเคมันก็ดีที่มีเสียงพูด แต่เมื่อมีเสียงตัวละครพูด นั่นก็หมายถึงสิ่งที่ต้องทำมากขึ้น Bethesda เลยตัดสินใจยืมระบบตัวเลือกแบบเกมจาก Bioware มาใช้แทน ซึ่งในกรณีของ Bioware นั้นมันเวิร์คอยู่แล้ว แต่ในกรณี Fallout 4 มัน’แป๊ก’ครับ เพราะจุดเด่นอย่างนึงที่สำคัญของซีรีส์ Fallout คือบทพูด ในภาคก่อนๆนั้น ถ้าหากเราอัพค่า Intelligence น้อยไปตัวละครจะโง่ลงทำให้เกิดบทพูดมึนๆ ฮาๆ ออกมา แต่ถ้าค่าที่ว่าสูงจะทำให้ตัวละครสามารถพูดโชว์ความฉลาดได้ แต่ในภาคนี้ระบบที่ว่าถูกตัดออก ทำให้ความหลากหลายในการเล่นน้อยลงมากแถมตายตัว ตัวเลือกก็มีแค่สี่ตัวเลือก ตัวเลือกซ้ายคือประชด เล่นมุข จิกกัดกวนประสาทขำๆ ตัวเลือกขวาคือปฏิเสธ ด่า ดูถูก ตัวเลือกล่างคือตอบใช่ หรือตอบแบบคนสุภาพ ส่วนตัวเลือกบนคือการถามคำถามที่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าถามไปทำไม ไหนจะระบบ Persuade ที่มันก็ยังจะแยกสีมาบอกความยากง่ายในการ Persuade ที่ขึ้นอยู่กับค่า Charisma ของผู้เล่นอีก



อีกส่วนที่พัฒนาลงคือระบบ Skill จำกันได้ไหมครับ ใน Fallout 3 ระบบ S.P.E.C.I.A.L. Stat ,Skill กับ Perk จะแยกกัน เมื่อเราเลเวลอัพเราจะสามารถเลือก Skill ความสามารถที่เราต้องการได้ตามใจฉัน จากนั้นก็ต้องเลือกหยิบ Perk ที่เหมาะสมเพื่อทำให้ตัวละครเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ลืมไปได้เลย ภาคนี้ทั้งสามอย่างถูกเอามารวมกันครับ จะอัพสกิลไหนก็ต้องดูว่าเลเวลและค่า S.P.E.C.I.A.L. ถึงไหม ไม่ถึงก็ต้องอัพค่า S.P.E.C.I.A.L. แถมยังเลือกค่า Skill ว่าจะให้เราเก่งด้านไหนไม่ได้อีกเพราะมันถูกทำให้กลายร่างเป็น Perk เสียแล้ว ทำให้แทนที่ตัวเกมจะเป็น Action-RPG กลับกลายให้ความรู้สึกว่าเป็นเกม Action-Shooter ที่มีส่วนผสม RPG แทน

ระบบ Companion เองก็ทำได้ดีขึ้นและแย่ลงเหมือนกัน ส่วนที่ดีขึ้นก็คือความ Dynamic และความสามารถของ Companion ของเราที่มีมากขึ้น อาทิเมื่อเราพา Codsworth เข้าเมืองเราอาจจะเห็น Codsworth ทักทายหุ่นยนต์และผู้คนรอบๆได้ด้วย ในเรื่องของความสามารถโดยเฉพาะ Dogmeat ที่ใน Fallout 3 จากที่ทำได้แต่โจมตีและแบกของ แต่ในภาคนี้ Dogmeatเราสามารถหาของให้เราได้ แถมยังจับศัตรูให้เรายิงได้ด้วย พัฒนาขึ้นเยอะ นอกจาก Dogmeat แล้วก็ยังมี Companion อีกหลายคนให้เลือกพร้อมความสามารถที่แตกต่างกันไป อย่างPaladin Danse ที่เหมาะมากสำหรับสายบู๊เพราะพี่แกมีปืนเลเซอร์แถมยังใส่เกราะ Power Armor อีก หรือจะเป็น Codsworth หรือ Mr.Handy ของเราเองที่มีทั้งปืนไฟร้อนแรงและมือเลื่อย พร้อมรับทุกสถานการณ์

ส่วนที่แย่ก็คือระบบนำทางของ AI น่าแปลกว่า ทั้งที่ AI ของศัตรูทำมาได้ดี แต่ AI ของ Companion นั้นกลับแย่ ทั้งระบบค้นหาเส้นทางที่ดูมึนๆ เดินไปชนกำแพงบ้าง บัคก็บ่อย บางครั้งก็มึนไม่ทำอะไรศัตรูปล่อยให้โดนยิง ทำให้รู้สึกว่าเป็นตัวรำคาญมากกว่าผู้ช่วย ถ้าเกิดว่าไม่ได้เป็นสายเดินเก็บทุกอย่าง ในบางกรณีการเดินทางคนเดียวจะสะดวกกว่าเยอะ



Soundtrack และวิทยุในภาคนี้ก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นเท่าไหร่ ตรง Soundtrack นั้นเหมือนเอาเพลงภาคสามมาทำใหม่แปลกๆ แต่ที่น่าผิดหวังหนักเลยคือเพลงวิทยุ Diamond City ที่แทบจะยกจาก Fallout 3 มาทั้งดุ้นแล้วเอามาใส่ภาคนี้เพิ่มเพลงนิดหน่อย ยังดีที่เพลงที่เพิ่มเข้ามานั้นยังคงเข้ากับธีมเกมดี แต่ใครที่เล่น Fallout 3 มาจนเอียนเจอวิทยุภาคใหม่อาจจะถึงขั้นปิดไปฟังอย่างอื่นได้เลยทีเดียว ส่วนเสียงอย่างอื่นก็ยังทำได้ดี โดยเฉพาะเสียงพากษ์ตัวละครที่ทำได้ไม่เลวเลยล่ะ


       Skeeter Davis – The End of The World หนึ่งในไม่กี่เพลงใหม่ใน Fallout 4 และน่าจะเป็นเพลงที่สิ้นหวังที่สุดในเกมแล้วล่ะ

ย่อหน้าสุดท้ายขอพูดถึงบัคและ Optimization ของเกมเสียหน่อย บัคในเกมนี้ก็ยังเยอะเหมือนเดิมสมกับเป็นเกมจาก Bethesda ตั้งแต่บัคฉากโหลดไม่ทัน ตัวละครโหลดไม่ทันทำให้ตกแผนที่แถมเอากลับมาไม่ได้ (เจอมาแล้ว โถ่ Paladin Danse) Companion มืนวิ่งชนกำแพงแล้วไม่ไปไหน ลำบากเราต้องเดินไปดันตัว Companion ออกจากกำแพงอีก ไหนจะบัคศัตรูวิ่งเป็นวงกลม บัคศพลอยฟ้า และอีกมากมาย ก็คือยิ่งเล่น ตัวเกมยิ่งเสถียรน้อยลง และก็จะยิ่งเจอครับ ส่วน Optimization ในเกมก็กลางๆ ไม่ดีไม่แย่อะไรหากเทียบกับ Arkham Knightผมใช้ GTX 750Ti สามารถปรับ Medium-High ได้ในความชัด 1080p ด้วยความเร็ว 60FPS สบายๆ ถึงกระนั้นก็ยังมีปัญหาบ้าง เฟรมเรตร่วงเป็นช่วงๆ อยู่ๆก็กระตุกๆ เคราะห์ดีที่กรณีของผมไม่เจอ Crash ใดๆเลยตั้งแต่เล่นมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่เกิดปัญหาในเครื่องของคุณผู้อ่านนะเพราะตอนนี้มีคนบ่นเรื่อง Crash เยอะเหมือนกัน ที่สำคัญคือปุ่มการควบคุมและหน้า UI ที่ห่วยแตกมาก เหมือนพอร์ทจาก Console มาลง PC ยังไงยังงั้น ในตอนนี้ยังไม่มี Patch แก้ใดๆออกมาแนะนำว่าอย่าเพิ่งซื้อตอนนี้เลยครับยกเว้นคิดว่าคอมดีและรับมือกับบัคจุกจิกได้


สรุปเลยดีกว่า

จุดเด่น
ภาพสวยกว่าที่เห็นมาก ใครคอมไหวปรับ Ultra เลยรับรองน้ำตาไหลเพราะแสงเกมนี้มันที่สุดจริงๆ
ระบบ Character Creation ที่เหมือนยกความเป็นโลกเปิดจาก Elder Scroll Online มาทั้งชุด
ตัวเกมเข้าถึงง่ายกว่าเดิมมาก
Gameplay ในส่วนของการยิงปืนและ VATS พัฒนาขึ้นมาก
ระบบปรับแต่งอาวุธและ Settlement ทำให้ขยะในเกมทุกชิ้นมีค่าทันที แถมยังล้ำลึกอย่างไม่น่าเชื่อ
Side Quest เยอะแยะนั่งทำกันได้เป็นเดือน
โลกกว้างใหญ่กว่า Fallout 3 ถึงสามเท่า ใครบอกเล็กมั่นใจได้เลยว่าเขาเล่นไปแค่นิดเดียวครับ
ระบบ Loot ที่สามารถเลือกได้ว่าจะดูแค่ว่ามีอะไรข้างใน หรือจะดูรายละเอียดไอเทมด้วย
ระบบ Companion มีการพัฒนาพอสมควร
ความยากของเกมและ AI ศัตรูที่น่ากลัวขึ้น บางส่วนของเกมเปลี่ยน Fallout เป็น Survival Horror ได้เลยทีเดียว
Power Armor สมจริงและใกล้เคียงกับตำนานขึ้นมาก เราจะรู้สึกว่าเหมือนยานพาหนะมากกว่าชุดเกราะ
เน้นแอ็คชั่นมากกว่า Fallout 3 เป็นเท่าตัว ใครเบื่อภาคสามมาเล่นภาคนี้ได้เลยสนุกกว่าเยอะ

จุดด้อย
Texture บางส่วนของเกมที่ต่อให้ปรับ Ultra ก็ห่วยแตกอยู่ดี
บัคมหาศาลสมเป็นเกมจาก Bethesda แถมเกมไม่เสถียร ยิ่งเล่นๆไปเกมยิ่งเละ
ปุ่มและหน้า UI ห่วยแตกสำหรับชาว PC เพราะมันสร้างมาเพื่อ Console ชัดๆ
ระบบ Dialog ที่ไม่เวิร์คเลยสำหรับเกมแบบนี้
ตอนเริ่มเกมอาจจะรู้สึกไวเหมือนโยนๆใส่เข้าไปให้รู้ว่ามีตอนเริ่ม ไม่ไหลลื่นแบบ Fallout 3
ระบบ Skill/Perk ที่ทำมายังกับระบบอัพเกรดตามเกมแอ็คชั่นยิงแหลกต่างๆ
ระบบค้นหาเส้นทางและ AI Companion มึนๆ โง่ๆ น่าแปลกทั้งที่ AI ศัตรูดีขึ้นมาก
เพราะการที่เน้น Action มากขึ้นทำให้อารมณ์ความเป็น RPG น้อยลงอย่างสัมผัสได้ เมื่อเทียบกับ Fallout 3
อาจต้องเล่นเยอะกว่า 30 ชั่วโมงถึงจะเริ่มสนุก เพราะพอถึงตอนนั้นโลกของเกมจะพัฒนาและดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาก
เนื้อเรื่องหลักแย่เหมือนเดิม ตอนจบยิ่งแย่กว่า
ต้องเล่นเนื้อเรื่องหลักควบคู่ไปด้วยมิเช่นนั้นโลกของเกมจะนิ่งๆ ไม่มีอะไรเคลื่อนไหวดูน่าเบื่อ ต่างจากเกมอื่นๆของ Bethesda
JRP Verdict : 9.3/10

Fallout 4 เป็นเกมที่ดีและมีจุดเด่นในตัวมันเอง ถ้าหากมันมิได้ใช้ชื่อว่า Fallout 4 และมีบัคน้อยกว่านี้ผมเชื่อว่ามันสามารถเป็นคู่แข่ง GOTY กับ The Witcher 3 ได้เลย ทั้งนี้หากใครเป็นแฟน Hardcore จาก Fallout 3 ถ้าคาดหวังว่าภาคนี้จะพัฒนาจากภาคสามในด้าน RPG อาจจะผิดหวังเพราะหลายอย่างในเกมถูกทำให้ง่ายธรรมดาลงเพื่อเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทำให้แฟนๆอาจรู้สึกว่ามันเหมือนเกมเดินหน้ายิงเสียมากกว่า RPG กรณีนี้อยากจะให้รอ Mod แต่ถ้าไม่รีบรอลดเลยดีกว่าราคาเต็มส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ยังไม่ค่อยคุ้มค่า แต่ถ้าใครไม่คุ้นเคยหรือเล่นซีรียส์นี้มาก่อนให้นึกภาพว่ามันคือ Skyrim แต่มีปืนแล้วกดมาเต็มราคารับรองไม่เสียใจแน่นอน


สู้บอสไม่ไหวเหรอ? ยัด Mini Nuke เข้าไปสิ!




ทำตัวให้ชินไว้ครับ คุณจะได้เห็นอะไรแบบนี้จนเบื่อเลยแหละ




บางครั้งตัวละครเราจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบๆด้วย



เล่นไปนานๆเราอาจจะได้รับความสามารถเสริมด้วย อย่างอันนี้เป็น Vertibird ของ Brotherhood of Steel ที่เราสามารถนั่งไปไหนก็ได้ ใครเกลียด Fast Travel แบบผมแต่อยากได้บริการเดินทางเร็วๆแนะนำครับ


นี่ขนาดภาพระดับ Mid-High สวยกว่า PS4 หน่อยเดียวนะ ถ้าปรับสุดจะยิ่งกว่านี้

ข้อมูล/ภาพ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

  1. ไปจัดมาแล้วครับ ของ PC ตัวเกมดีมากครับ ราคาถูกด้วยพอดีผมไปเจอเว็บ https://cheapgameshunter.com/buy-fallout-4-pc-price/ เลยได้ราคาดีมาก

    ตอบลบ