[ลือ] หลุดรายละเอียดแรกภาคต่อ Mass Effect เผยจะมีพื้นที่กว้างเป็น 4 เท่าของ Mass Effect 3

     หลังจากเงียบไปนานประกอบกับช่วงนี้ Star Wars กำลังมาแรง อยู่ๆก็มีข้อมูลเกี่ยวกับ Mass Effect ภาคใหม่ออกมาผ่านทางแบบสอบถามออนไลน์ที่ตอนนี้หายไปแล้วจึงไม่สามารถเอาหลักฐานให้มาอ่านได้ เคราะห์ดีที่มีคนตาดีเก็บข้อมูลเอาไว้ได้ทันและเอามาโพสลง Reddit ซึ่งเป็นข้อมูลแบบที่ว่าจัดหนักกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องฟังหูไว้หูก่อนนะครับเพราะเป็นแค่ข่าวลือ แต่ถ้าถามว่าเชื่อถือได้ไหม สมัยก่อนที่ Dragon Age: Inquisition ยังไม่เปิดตัวก็มีข่าวลือหลุดออกมาแบบนี้เช่นกัน และผลที่ออกมาคือข่าวลือที่ว่าเป็นความจริง ดังนั้นเป็นไปได้สูงเหมือนกันที่นี่จะเป็นข้อมูลจริงๆครับ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง


The Next Mass Effect Game

      ในภาคต่อไปของ Mass Effect ตัวเกมจะใช้ฉากหลังเป็นจักรวาล Helius (เป็นกลุ่มดาวที่มีกาแล็คซีภายในนั้นอีกเป็นร้อยกาแล็คซีและดาวเคราะห์อีกจำนวนมาก) อันห่างไกลจากเหตุการณ์ Commander Shepard และฉากสุดท้ายของMass Effect Trilogy เราจะได้เล่นเป็นนักเดินทางคนหนึ่ง ที่ถูกฝึกมาอย่างดี แต่ไม่เคยได้สำรวจที่แห่งไหนมาก่อนและจักรวาล Helius คือเป้าหมายของพวกเขาในการหาบ้านหลังใหม่ให้แก่มวลมนุษยชาติ ในระหว่างการสำรวจกาแล็คซีมากกว่าหนึ่งร้อยกาแล็คซี (รวมๆแล้วกว้างกว่าพื้นที่ทั้งหมดในเกม Mass Effect 3 ราวๆ 4 เท่า) ก่อตั้งอาณานิคมและไขว่คว้าทรัพยากร เราจะได้พบกับเจ้าบ้านที่ไม่ต้อนรับเรา ตั้งแต่พวกนอกคอกที่รักการเชือดคอนักท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ยันเผ่าพันธ์เอเลี่ยนที่อันตรายและไว้ใจไม่ได้ และเพื่อเอาตัวรอดในการผจญภัยนี้ ผู้เล่นจะต้องคอยพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ ลูกน้องเคียงบ่าเราและยานของเราตลอดเวลา ต้องคอยวางแผนรับมือเหล่าศัตรูทั้งหลายที่หมายปองจะทำลายพวกเราด้วย นอกจากนี้เราอาจจะได้ค้นพบเผ่าพันธ์เอเลี่ยนโบราณอย่าง Remnant เผ่าพันธ์โบราณที่เก็บกุญแจสู่เทคโนโลยีสุดอันตรายที่ใครได้ครองไปและใช้เป็นอาจจะสามารถยึดได้ทั้งจักรวาลเลยทีเดียว และยิ่งเขาขุดคุ้ยประวัติเหล่า Remnant ลงไป เราอาจจะยิ่งได้พบความจริงที่คาดไม่ถึง และอาจนำทางไปถึงตัวชี้ชะตามนุษย์ชาติ!

 เก็บเกี่ยวทรัพยากรและเอามันมาพัฒนาศักยภาพของตัวเรา!
สำรวจดวงดาวรอบๆจักรวาล Helius แล้วรวบรวมทรัพยากรอันล้ำค่า หรือพิมพ์เขียวเทคโนโลยีสุดล้ำที่จักรวาลหลงลืม แล้วนำมันมาวิจัย และจัดการพัฒนาตัวเราให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาทิเกราะขาสุดไฮเทคที่ทำให้เราสามารถบินได้, หรือพัฒนาปืนเลเซอร์ของเราให้แชร์ความเสียหายยังพื้นที่รอบข้างด้วย ยิ่งเราสำรวจลึกขึ้น อันตรายขึ้น เรายิ่งเพิ่มโอกาสในการหาทรัพยากรที่ล้ำค่ายิ่งขึ้น ดังนั้นสำรวจมันเข้าไป!

Fan Art Using Unreal Engine

ลูกเรือที่ไว้ใจคุณภาพได้

ระหว่างการดำเนินเนื้อเรื่องของเกม เราจะสามารถฝึกลูกเรือจำนวน 7 คนให้มาสู้เคียงข้างคุณได้ แต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกด่างกันไป ทำให้เปิดกว้างในส่วนของการวางแผน และเราสามารถเลือกมาช่วงต่อสู้หรือปฏิบัติภารกิจได้ 2 คน ตัวอย่างก็อาทิ Cara หนึ่งในลูกเรือหลายคนที่เราสามารถนำมาฝึกและให้เธอต่อสู้เคียงข้างเราได้ เธอมีความสามารถคือพลัง Biotic ที่สามารถสร้างโล่โดมคุ้มกันกระสุนสมาชิกคนอื่นๆในทีมได้ แถมเรายังสามารถยิงออกมาจากโล่กำบังที่ว่านี้ได้ด้วย ลูกเรือทุกคนจะเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกันเรา และคุณยังสามารถเลือกที่จะพัฒนาลูกเรือคุณไปในแบบที่คุณต้องการได้ด้วย

 ลูกเรือคุณ, เนื้อเรื่องคุณ
ลูกเรือของคุณนั้น พวกเขาไม่ใช่มือปืนรับจ้างที่เราไปหาได้ตามบาร์ต่างๆ แต่พวกเขาคือส่วนหนึ่งของจักรวาล Heliusสุดกว้างใหญ่ พวกเขาคือชีวิตหนึ่งที่จะพัฒนาไปตามทางเลือกที่เราได้เลือกเอาไว้ ทำให้พวกเขาไว้ใจคุณ ด้วยการส่งพวกเขาไปทำภารกิจที่เขาคิดว่าสำคัญสำหรับตัวเขากับคุณซะ ยกตัวอย่าง ยานของชาว Krogan ลำหนึ่งได้ถูกกุ๊ยข้างทางปล้น ลูกเรือเรา Drack ได้ทราบข่าวเขาก็โมโหเป็นอย่างมากและขอให้เรานำเขาไปด้วยตอนทำภารกิจ ซึ่งเมื่อเราเอา Drack ไปทำภารกิจและสำเร็จได้ชัยชนะมาแล้ว Drack ก็จะปลดสกิลใหม่ๆ และเริ่มเคารพในตัวเรามากขึ้นด้วย
สำรวจความหลังของลูกเรือแต่ละคน และพัฒนาความสัมพันธ์กับพวกเขา และจำไว้ว่าทุกอย่างที่เราทำ จะส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่องในอนาคตของคุณ และนั่นรวมไปถึงฉากจบของเกม โอกาสและทางเลือกที่เอาจะได้รับด้วย ดังนั้นเลือกให้ดีก่อนที่จะคิดทำอะไรล่ะ

Fan Art Using Unreal Engine

     ตั้งหน่วย Strike Team ของคุณเองแล้วส่งพวกเขาไปทำภารกิจ

แต่ละกาแล็คซีห่างกันมากกว่า 1,000 ปีแสง ดังนั้นคุณจะไปอยู่ทุกที่ในจักรวาลพร้อมกันไม่ได้ ดังนั้น เมื่อคุณพัฒนาอาณานิคมได้ถึงจุดๆหนึ่ง ตัวเกมจะให้เราสามารถตั้งทีมพิเศษของคุณ หรือสร้างหุ่นยนต์ขึ้น และส่งพวกเขาไปทำภารกิจที่ต่างแดนได้ ซึ่งแต่ละภารกิจจะเป็นการสุ่มขึ้นตั้งแต่ป้องกันฐานอื่นๆของเรายันไปเก็บชิ้นส่วนโบราณวัตถุของชาว Remnant สุดล้ำค่า และทุกภารกิจมีเวลาที่จำกัดดังนั้นจะมัวเชื่องช้าไม่ได้ ซึ่งเวลาในการทำนั้นจะขึ้นกับความยากของเกม และจะใช้เวลาเฉลี่ย 20-30 นาทีเวลาจริง ซึ่งเมื่อภารกิจสำเร็จแล้วพวกเขาก็จะนำ XP, อาวุธ เงิน ยันทรัพยากรต่างๆ มาให้เรา และเรายังสามารถพัฒนาลูกทีมหรือหุ่นยนต์ของคุณให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมรับภารกิจหนักๆเอาไว้ได้ด้วย

หรือจะลงสนามเองคุณก็ทำได้

ไม่มั่นใจลูกทีมที่ตนเองฝึกหรือสร้างมากับมือรึ ไม่มีปัญหา คุณสามารถลงไปลุยเองได้เลย ที่สำคัญคุณจะสามารถเลือกตัวละคร และเพื่อนร่วมเดินทางมาช่วยทำอีกสามคนได้ด้วย! ยิ่งเพือนเยอะ ภารกิจก็จะยิ่งยาก แต่นั่นก็หมายถึงรางวัลที่รออยู่ที่จะมีคุณภาพสูงขึ้นตามจำนวนผู้เล่นด้วย แต่ละภารกิจก็จะใส่ Objective แบบสุ่มลงไป ดังนั้นมั่นใจได้ว่า แม้จะเจอด่านเดิมๆ แต่เป้าหมายไม่เหมือนเดิมแน่ อาทิปกป้องฐานจากเหล่า Khet หรือค้นหาโบราณวัตถุของชาว Remnantที่หายไปนานแสนนานให้ทันก่อนที่จะมีโจรมาขโมยไป ซึ่งเมื่อภารกิจสำเร็จเราก็จะได้ทั้งรางวัลสำหรับโหมดMultiplayer และ Singleplayer ด้วย อาทิชุดอัพเกรดอาวุธต่างๆ ตัวปรับแต่งอาวุธ ยันเสื่อผ้าชุดเกราะ ที่สำคัญฝ่ายที่มาช่วงเพื่อนจะได้รับโบนัสพิเศษอาทิเงินหรืออุปกรณ์พิเศษหาไม่ได้ที่ไหนด้วย เล่นกะเพื่อนเยอะๆล่ะ

Fan Art Using Unreal Engine

โหมด Multiplayer นาม Horde คิดว่ายืนได้นานก็ลองดู

เบื่อทำภารกิจเหรอ ไม่มีปัญหา พบกับโหมด Horde โหมดพิเศษสำหรับขาโหดโดยเฉพาะ เตรียมอาวุธให้พร้อมและรับมือศัตรูที่จะมาไล่ฆ่าเราเป็นรอบๆไป ยิ่งอยู่นานความยากยิ่งเพิ่ม และจำนวน Objective เสริมก็ยิ่งเพิ่ม แต่นั่นก็หมายถึงรางวัลล้ำค่าที่รอเราอยู่ด้วย และเมื่อจบเกมเราก็จะได้รับ XP ในโหมด Multiplayer, อาวุธ ชุดเกราะสำหรับMultiplayer และเงิน APEX ที่เราสามารถเอาไปใช้ในโหมด Singleplayer ได้ด้วย ยิ่งเล่นยิ่งได้จงจำเอาไว้

ก่อตั้งบ้านหลังใหม่

ค้นหาดวงดาวที่มนุษย์สามารถอยู่ได้ แล้วทำให้มันเป็นฐานทัพยันบ้านหลังใหม่สำหรับเราซะ และเมื่อเราตัดสินใจหาที่ตั้งรกรากได้แล้ว ทีนี้ล่ะเราจะต้องวางแผนว่าจะให้ฐานที่ว่านี้ทำคุณประโยชน์อะไรให้เรา อาทิให้มันเป็นฐานเน้นการสำรวจ ที่จะช่วยเคลียร์หมอกรอบๆพื้นที่ดาวดวงนั้นให้และเพิ่มจำนวนภารกิจ Strike Team ด้วย หรือจะให้เป็นฐานขุดเหมืองสำหรับค้นหาแร่มาให้เราใช้คราฟสิ่งของๆต่างๆก็ยังได้ด้วย


บทพูด

สร้างประวัติศาสตร์ของเราเองด้วยบทพูดที่ถูกจัดเรียงมาอย่างมีชั้นเชิงสมเป็น Mass Effect ทุกคำตอบที่เราเลือกจะมีความหมายต่อคนที่เราคุยด้วยเสมอ และในภาคตอนี้จะเน้นในส่วนของระบบ Interrupt มากขึ้นไปอีก ซึ่งระบบInterrupt ก็คือการขัดจังหวะหรือสร้างเหตุการณ์พิเศษขึ้นมาเอง อาทิการชักปืนขึ้นมาขู่แทนที่จะต้องมานั่งคุยให้ยาวเหยียด อีกครั้งที่ต้องย้ำว่าทุกตัวเลือกส่งผลกระทบต่อตัวเกมทั้งหมด คิดจะทำอะไรก็คิดให้ดีคิดให้รอบคอบล่ะก่อนที่ตัวเลือกของเราจะเป็นตัวนำหายนะมาให้เสียเอง

สำรวจโลกไร้หน้า Loading ไปกับ Mass Effect

ในฐานะที่คุณเป็นคนบังคับยานนาม Tempest ผ่านกาแล็คซีกว่า 100 กาแล็คซีในเกมที่เชื่อมต่อกันในแบบเล็กๆแต่ไม่น่าเชื่อแหงนี้ คุณจะสามารถบังคับยานของคุณให้ไปลงที่กาแล็คซีไหนก็ได้ สำรวจและพบกันทรัพยากรสุดล้ำค่า, สิ่งมีชีวิตอันชาญฉลาด, ความขัดแย้ง และเทตโนโลยีเอเลี่ยนล่้ำๆที่สามารถเอามาใช้ได้ พัฒนาตัวคุณและลูกทีมให้เข้ากับสไตล์การเล่นคุณ หรือจะแล่นยานลงดาวที่มีแร่ล้ำค่า แล้วขึ้นขับยาน Mako สำรวจค้นหาทรัพยากรต่างๆ คุณทำได้หมดครับ และทั้งหมดจะเกิดขึ้นโดยไม่มีหน้า Loading!


ปรับแต่งและแบ่งปันประสบการณ์

ค้นหาสิ่งใหม่ๆในดาราจักรแอนดรอมิดา อาทิวัตถุหายากของเอเลี่ยนหรือสิ่งของธรามชาติหายาก แล้วเอามาตั้งในยานเราหรือรถ Mako ให้มันเป็นเหมือนของที่ระลึกเล่นๆ ปรับแต่งเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครเรา ถ่ายรูปตัวคุณสุดหล่อกับของที่ระลึกของคุณ แล้วแชร์ให้เพื่อนๆดู!

Remnant Vault Raids

ค้นหาและบุกฐานทัพลับของเหล่า Remnant สำรวจโบราณสถานอันรกร้างของเหล่า Remnant และค้นหาโบราณวัตถุอันทรงพลัง แล้วเอาตัวรอดจากกับดักหุ่นยนต์ยันรูปปั้นในโบราณสถานแล้ว รับรางวัลอันล้ำค่า อาวุธยุปโธปกรณ์ และStar Key สำหรับปลดล็อค Massive Orbital Facilities และเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครเรา! แต่ถ้าแค่นี้ยังไม่พอ ก็เลื่อนขั้นไปบุกโบราณสถานระดับสูงเลย ซึ่งจะเพิ่มความยากให้มากขึ้นไปอีก รวมไปถึงการเพิ่มปริศนาเข้ามาด้วย แต่ก็แลกกับ Star Key ที่สามารถเอาไปปลดล็อค Massive Orbital Facilities ชนิดพิเศษที่เปิดมาแล้วอาจจะได้ไอเทมแรร์แทนได้ด้วย


Khet Outpost

ระหว่างการเดินทางบนดาวเราอาจจะได้เห็นเหล่า Khet ตั้งด่านเต็มไปหมด ซึ่งเราสามารถที่จะเลี่ยงมัน หรือบุกถล่มมันก็ได้ ทำลายมันซะ แล้วรับเละทั้ง XP และเงินไว้จับจ่ายใช้สอย ส่วนลูกเรือคุณและประชาชนแถวนั้นก็ได้อานิสงค์ด้วยและจะรักและนับถือเรามากขึ้น เป็นภารกิจเสริมที่ไม่เควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ขับและอัพเกรดรถ Mako อันเป็นที่รัก

สำรวจดวงดาวนับร้อยในจักรวาล Helius แล้วนำรถ Mako โลดแล่นยังสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ค้นหาสถานที่ตั้งบ้านใหม่ของเรา ค้นหาโบราณสถานของเหล่า Remnant หรือแม้แต่โจมตีด่านผ่านทางของพวก Khet คุณจะสนุกไปกับการขับรถMako แน่นอน และที่สำคัญเรายังสามารถอัพเกรดมันได้ด้วย จะเพิ่มเทอร์โบให้เยอะขึน้ ปรับแต่งโล่ให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น หรือทำให้ตรวจจับศัตรูได้ระยะไกลขึ้น หรือจะเปลี่ยนสีรถ Mako ที่รักของเรา ทำได้หมดครับ

เป็นไงกันบ้างรายละเอียดใหม่ของเกม ย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นข่าวลือเท่านั้น ฟังหูไว้หูล่ะทุกท่าน คิดอย่างไรกันบ้างแสดงความคิดเห็นมาได้เลย


[ลือ] หลุดรายละเอียดแรกภาคต่อ Mass Effect เผยจะมีพื้นที่กว้างเป็น 4 เท่าของ Mass Effect 3

ขอบคุณ : www.juropy.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น