Puzzlephone อีกหนึ่งโครงการโทรศัพท์แยกชิ้นส่วนได้ ที่จะมาต่อกรกับ Project Ara

 
ปีหน้าอาจจะเป็นเทรนด์ของโทรศัพท์แยกส่วน ที่นอกจากจะมี Project Ara ของ Google แล้ว ล่าสุดก็ยังมี Puzzlephone ผลงานของทีมงาน Circular Devices จากฟินแลนด์ที่เพิ่งเปิดตัวออกมา

โทรศัพท์ตัวนี้ออกแบบมาให้ง่ายต่อการ ซ่อมและอัพเกรดทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยมีการออกแบบให้แบ่งชิ้นส่วนหลักออกเป็นสามส่วน อย่างแรกคือ Spine กระดูกสันหลัง ที่ประกอบไปด้วยจอ ลำโพง และตัวเครื่อง ส่วนต่อไปคือ Heart หัวใจ ประกอบไปด้วย แบตเตอรี และ ส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และส่วนสุดท้ายคือ Brain สมอง ที่เป็นส่วนประมวลผลและกล้อง


แนวคิดของการใช้งานคือ ทำให้สามารถสับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ล้าสมัยหรือเสียไปได้ เมื่อส่วนอื่นๆ ยังใช้งานได้ดีอยู่ โดยผู้ทำสัญญาว่าจะปล่อยมาตรฐาน เพื่อให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และผู้พัฒนาสามารถสร้างชิ้นส่วนได้อย่างอิสระ และในด้านซอฟต์แวร์ ก็ทำการสร้าง Android ของตนเองเพื่อให้กลุ่มนักพัฒนาช่วยเสริมสร้างความสามารถให้กับเครื่องต่อไป โดยหวังไว้ว่า เครื่องน่าจะสำเร็จในปีหน้านี้ และยังไม่ทราบราคาที่ตั้งไว้ แต่อย่างใด



ที่มา The Next Web


ขอบคุณ : www.arip.co.th
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น