10 สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ในยุคของ Android สถาปัตยกรรม 64-bit ที่กำลังจะมา!!

   หากจะพูดถึงสมาร์ทโฟนที่เปิดศักราชการประมวลผลที่ระดับ 64-bit นั้นคงหนีไม่พ้น iPhone 5s ของทาง Apple ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท A8 ที่สามารถทำการประมวลผลได้ที่ระดับ 64-bit อย่างเป็นทางการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ชิปเซ็ทแรกของโลกครับ ในครั้งนั้นเรียกได้ว่า iPhone 5s นั้นสามารถที่จะทำการสร้างกระแสของเรื่องการประมวลผลแบบ 64-bit ที่มีทั้งดีและไม่ดีครับ โดย ณ เวลานั้นฝั่ง Android ได้มีผู้ผลิตชิปเซ็ทระดับโลกอย่าง Qualcomm ได้ออกมากล่าวครับว่าสิ่งที่ Apple ทำนั้นยังถือว่าไร้ประโยชน์และเป็นการเร็วเกินไปที่จะนำเอาการประมวลผลแบบ 64-bit มาใช้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือจะเรียกง่ายๆ ก็คือมันเป็นสิ่งที่เกินความจำเป็นไปในมุมมองของ Qualcomm นั่นเองครับ
ทว่าไม่ทันจะถึง 2 – 3 เดือนดี Qualcomm เองก็ต้องออกมากลับลำครับ เมื่อกระแสของฝั่งผู้ใช้ต่างก็เริ่มที่อยากจะเห็นสมาร์ทโฟน(และแท็บเล็ต) ที่มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลแบบ 64-bit กันอย่างสมบูรณ์ แถมในช่วงกลางถึงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Google และ Qualcomm เองต่างก็ออกมายอมรับว่ากระแสของ 64-bit นั้นมาแรงจริงๆ โดยทาง Google ก็ได้มีการเปิดตัว Android 5.0 Lollipop ที่สนับสนุนการประมวลผลในระดับ 64-bit ออกมาอย่างเป็นทางการ นั่นทำให้กระแสความต้องการของผู้บริโภคนั้นมากขึ้นครับ

เพื่อเป็นการตอบรับกระแสนั้น อีกทั้งเป็นการโต้ตอบเท่าที่ฝั่ง Android จะสามารถทำกับการจู่โจมในเรื่องของการประมวลผลแบบ 64-bit แบบเต็มรูปแบบกลับไปยัง Apple ทั้งทางบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน, ผู้ผลิตชิปเซ็ทอย่าง Qualcomm และ MediaTek รวมไปถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์อย่าง Google จึงได้ทำการจัดเต็มสมาร์ทโฟนที่รองรับการประมวลผลในระดับ 64-bit ซึ่งจะพร้อมวางขาย(รวมถึงบางรุ่นก็มีการวางขายในช่วงปลายปี 2014 ไปแล้ว) ในปี 2015 นี้ครับ วันนี้ทางทีมงานจึงได้นำเอารายละเอียดของสมาร์ทโฟน(รวมไปถึง phablet) ฝั่งระบบปฏิบัติการ Android ที่มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลในระดับ 64-bit มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ถึง 10 รุ่นด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ
http://notebookspec.com/64-bit-era-android-10-coming-64-bit-android-smartphones/268562/

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น