รายงานเผย ไม่เกินปี 2018 เกมเถื่อนอาจหายไปจากวงการเกม

               นับว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจเอามากๆเลยทีเดียว ก็คือได้มีรายงานเผยมาว่ามีสมาชิกคนหนึ่งจากกลุ่มนักทำ Crack เกมชื่อดังที่หลายๆท่านน่าจะเคยใช้บริการกันมาบ้างนั่นก็คือ 3DM ออกมาเผยว่า ด้วยความซับซ้อนของไฟล์เกมและคุณภาพของระบบล็อคที่ทำมาได้ยุ่งยากสุดๆ เขาเชื่อว่าไม่เกินปี 2018 วงการเกมเถื่อนจะตายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เขาก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกมเถื่อนจะหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์เกม ไม่มีให้โหลดมาเล่นอีกต่อไปนะ แต่เขาหมายถึงว่าจำนวนเกมเถื่อนนั้นจะมีจำนวนน้อยลงมากๆอย่างแน่นอน ด้วยพลังของเทคโนโลยี Denuvo ที่แทนที่มันจะปกป้องไฟล์เกม มันดันไปปกป้อง DRM อาทิ Steam หรือ Origin ไม่ให้ใครไปแก้หรือปิด DRM พวกนั้น ทำให้นัก Crack หลายคนต้องปวดหัวกันไปตามๆกัน เขาจึงเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ซึ่งก็คิดว่าไม่น่าจะเกินปี 2018 เมื่อค่ายเกมใหญ่ทุกค่ายให้ความสนใจเจ้า Denuvo ตัวนี้ เราอาจจะไม่ได้เห็นเกมฟรีตามเว็บบิทต่างๆให้มาโหลดเล่นอีกต่อไป



“ก่อนหน้านี้ ได้มีใครหลายคนมาทักถามผมเกี่ยวกับ Crack ของเกม Just Cause 3 ซึ่งก็ใช้ระบบ Denuvo ที่ว่านี้ด้วยเช่นกัน” สมาชิกคนที่ว่าจาก 3DM กล่าว “ผมเลยขอใช้พื้นที่ตรงนี้ประกาศเป็นทางการเลย พวกเราอาจจะได้เล่นกันช้าหน่อย ไม่หน่อยล่ะอาจจะช้ามากๆ เลยทีเดียว เพราะแม้แต่ Jun นัก Crack ในทีมของผมยังถึงกับท้อใจและเลิกทำการ Crackไปหลายรอบ นี่ผมก็เพิ่งจะไปปลุกกำลังใจให้เขาทำต่อเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้เอง”

“ผมยังเชื่อว่าเกมนี้ยังมีโอกาส Crack ได้อยู่ แต่ถ้าดูจากเทคโนโลยีการล็อคไฟล์ที่ปัจจุบันมีความซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ผมเกรงว่าอีกไม่เกิน 2 ปีเราไม่น่าจะมีเกมฟรีให้เล่นกันอีกต่อไปแล้วล่ะ“

ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายค่ายเช่นกันที่ตัดสินใจไม่เอาตัวเองไปยุ่งเกี่ยวกับ DRM เลย ที่เห็นได้ชัดที่สุดเห็นจะเป็น The Witcher 3: Wild Hunts ของทาง CD Projeck RED ที่ตัดสินใจปล่อยเกมแบบ DRM-FREE ไปเลย รวมไปถึงค่ายเกมอินดี้เล็กๆ ที่ไม่มีทุนทำ DRM มาล็อคเกมก็ไม่สนใจตรงนี้เช่นกัน ดังนั้นถ้าจะเอาให้ชัดเจนก็คงมีแต่เกมใหญ่ๆ ล่ะนะที่สายเถื่อนจะไม่ได้สัมผัสอีก

ข้อมูล www.juropy.com

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น