เปรียบเทียบ Samsung Galaxy A8 กับ Galaxy A7 (และ Galaxy A5) แตกต่างกันตรงไหน


       สำหรับ Samsung Galaxy A8 ถือเป็นมือถืออีกรุ่นหนึ่งในตระกูล Galaxy A Series ที่พึ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านในราคาเปิดตัวอยู่ที่ 15,900 บาท หลายคนคงถามว่า แล้วมันแตกต่างกันตรงไหนบ้างกับ Galaxy A7 (Galaxy A7 14,900 บาท)เรามาดูกันว่า 2 รุ่นนี้มีความเหมือนที่แตกต่างกันตรงไหนบ้าง เราจะเสียเงินกับรุ่นไหนดีตามผมมาได้เลยครับ


ตารางเปรียบเทียบ Galaxy A Series


ทั้ง Galaxy A7/A8 รองรับ 2 ซิมแต่เป็นแบบ Hybrid คือถ้าใส่ทั่ง 2 ซิมก็จะใส่ Micro SD Card ไม่ได้ครับ
สเปค Samsung Galaxy A8

– หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p Super AMOLED
– CPU Exynos Octa-Core (สี่คอร์แรกความเร็ว 1.8GHz + และ 1.3GHz สำหรับสี่คอร์หลัง)
– RAM 2GB
– กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล
– กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
– หน่วยความจำ 32GB
– รัน Lollipop
– รองรับ 4G LTE (สองซิม)
– แบตเตอรี่ 3050mAh
– มีที่สแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตน และปลดล็อคเครื่อง



  ส่วนจุดขายของรุ่นนี้ที่ซัมซุงเน้นย้ำ จะเป็นเรื่องของกล้องครับ โดยกล้องหลัง และกล้องหน้าที่มาพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f1.9 โดยที่กล้องหลังมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง นอกจากนี้ยังมี Fingerprint Scanner หรือระบบสแกนลายนิ้วมือที่ไม่ต้องรูดนิ้วเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ ใช้วิธีวางนิ้วบนปุ่มโฮมเฉยๆ เท่านั้นเอง ส่วนแบตเตอรี่ที่หลายคนกังวล เพราะเห็นตัวเครื่อง A8 มีความบางแค่ 5.9 มิลลิเมตร ก็อาจจะกลัวว่าแบตจะให้มาน้อยหรือเปล่า ซึ่ง Samsung Galaxy A8 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3050mAh เลยทีเดียว น่าจะเพียงพอกับการใช้งานทั่วไปได้ครบวันแน่นอนล่ะ และยังเป็นสมาร์ทโฟนสองซิมที่รองรับ 4G ทั้ง 2 ซิมด้วย โดยที่สลอตของซิม 2 จะต้องเลือกใส่ระหว่าง ซิมการ์ด หรือ microSD Card ครับ (รองรับการ์ดสูงสุด 128GB)


ราคา Galaxy A7

คุณสมบัติ

หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD
CPU ประมวลผลแบบ Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz, 1 GHz
Ram 2 GB พร้อมหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 16 GB
กล้องถ่ายภาพความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลด้วยความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
รองรับการใช้งานซิมการ์ด 2 ใบ
ตัวเครื่องทำจากโลหะทั้งตัว


รายละเอียดสินค้า

Samsung Galaxy A7 ศูนย์ซัมซุงไทยแลนด์

สมาร์ทโฟนจาก Samsung ที่ตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด ประกอบขึ้นจนกลายเป็นดีไซน์ที่หรูหรา ดูแปลกใหม่ พร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียด Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว ให้คุณจะได้สัมผัสกับสุดยอดสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับพรีเมียมจากวัสดุที่คงทนและรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมรองรับการ ส่งถ่ายข้อมูลบนเครือข่ายความเร็วสูงอย่าง 4G LTE ใช้งานซิมการ์ดได้ 2 ใบในเวลาเดียวกัน ให้คุณสนุกไปกับการเก็บภาพความประทับใจด้วยกล้องความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซลและเซลฟี่ได้เต็มที่กับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่ประมวลผลบนระบบประมวลผลแบบ Multi-Core ความเร็ว 1.5 GHz, 1 GHz เพื่อรองรับการใช้งานหลากหลายประเภทในเวลาเดียวกันให้ A7 เป็น Smartphone ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง !!!

        จะเห็นได้ว่า Galaxy A7 ราคาต่างจาก Galaxy A8 อยู่ถึง 4,000 บาท สำหรับท่านที่มีงบประมาณในกระเป๋าแบบจำกัดจำเขี่ยอาจจะเลือก Galaxy A7 เพราะราคาดึงดูดใจเพราะถ้าดูเรื่องสเปคความแรงก็ไม่น้อยหน้าไปกว่า Galaxy A8 สักเท่าไรนักแต่จะแตกต่างในเรื่องรูปลักษณ์การออกแบบซะมากกว่า ที่นี้ก็เป็นหน้าที่ของเพื่อนๆละครับว่าชอบแบบไหน ถ้าชอบสดใหม่ก็ Galaxy A8 หรืองบน้อยไม่สนเรื่องความสดใหม่สักเท่าไรก็
เลือก Galaxy A7 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น