เคส iPhone ที่ออกแบบให้พิมพ์ได้สไตล์ BlackBerry ถูกแบนเป็นที่เรียบร้อย




   ผู้ใช้งาน BlackBerry ที่ติดใจ BlackBerry จริงๆ คงมีไม่น้อยที่ตกหลุมรักกับปุ่มพิมพ์ที่ทำให้การพิมพ์แชทสะดวกและมันมือขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (ถึงแม้ว่า BlackBerry รุ่นใหม่ๆ จะทิ้งความคลาสสิกนี้ไปแล้วก็ตาม) ทำให้หลายๆ ผู้ผลิตสร้างมือถือเลียนแบบ BlackBerry กันออกมาไม่น้อย (โดยมากก็จะเป็นมือถือสัญชาติจีน Nokia, Samsung กระทั่ง HTC เองก็เคยทำออกมาตีตลาด แต่ก็ไม่สามารถสู้กับ BlackBerry ได้)

จนทำให้มีผู้ผลิตเคสหัวใส Ryan Seacrest ผู้จัดตั้งบริษัท Typo ได้ผลิตเคสแป้นพิมพ์แบบ BlackBerry สำหรับ iPhone ออกมาในชื่อว่า BlackBerryesque Typo iPhone case และวางขายในราคา $99 (ประมาณ 3,217.50 บาท) แต่ก็ไม่พ้นถูก BlackBerry ฟ้องจนในอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้มีการตัดสินคดีนี้โดยผู้พิพากษา William Orrick ประจำ San Francisco ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


โดยคำตัดสินที่ออกมานั้นยังเป็นเพียงคำตัดสินเบื้องต้นโดยสั่งให้มีการแบนการวางขายของ BlackBerryesque Typo iPhone case ทันที เนื่องจากรูปแบบการพิมพ์ไปเหมือนกับการพิมพ์ที่จดลิขสิทธิ์โดย BlackBerry มากเกินไป โดยมีการเปลี่ยนเพียงแป้นพิมพ์บางส่วนให้มีการจัดวางไม่เหมือน BlackBerry เท่านั้น ทั้งนี้ทาง BlackBerry ก็ได้ออกมากล่าวว่าพอใจกับการตัดสินเบื้องต้นในครั้งนี้เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการขโมย ลอกเลียนแบบรูปแบบการพิมพ์ที่ทางบริษัทได้พยายามตั้งใจออกแบบมาจนสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี

แต่ทาง Typo ได้ออกมาให้ข่าวว่าถึงจะมีการตัดสินขั้นต้นออกมาแบบนี้แต่ทางเรา (Typo) ยังมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่มาจานวัตกรรมของเราเองและจะขายผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ต่อไป ก็ต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่าเมื่อมีการสู้คดีในชั้นศาลต่อเนื่องจนถึงที่สุดแล้ว จะมีผลลงเอยเช่นไร

ที่มา : cnet


ขอบคุณ : http://notebookspec.com


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น