แฮกเกอร์ที่อยู่เบื้องหลังการแฮก PSN และ Xbox Live อธิบายว่าทำไม ? พวกเขาถึงทำ !!!

   ช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมานั้นหากผู้ใดที่เล่นเกมคอนโซลแล้วออนไลน์ผ่านบริการอย่าง Xbox Live หรือ PlayStation Network นั้นจะพบว่าไม่สามารถที่จะทำการออนไลน์ได้ครับ เหตุผลนั้นก็เนื่องมาจากว่าระบบออนไลน์ทั้ง 2 ถูกโจมตีด้วยรูปแบบการโจมตี distributed denial of service (DDoS) ตลอดทั้งวันด้วยกลุ่มแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า “Lizard Squad” ครับ แน่นอนว่า ณ วันนั้นไม่มีใครทราบได้ครับว่ากลุ่มแฮกเกอร์นี้ทำไมต้องจู่โจมบริการเกมออนไลน์ทั้ง 2 ตลอดทั้งวันด้วย แต่หลังจากวันนั้นไม่นานมากนักทางกลุ่มแฮกเกอร์ก็ได้ออกมาให้เหตุผลที่พวกเขาทำการจู่โจมบริการเกล่นเกมออนไลน์ทั้ง 2 ครับ
      แฮกเกอร์กลุ่มนี้ได้ให้เหตุผลการกระทำผ่านการสัมภาษณ์ผ่าน WinBeta ครับ เหตุผลที่พวกเขากระทำนั้นสั้นๆ ง่ายๆ แต่น่า …. มากครับ เพราะพวกเขาทำเพื่อ “for the laughs.” หรือทำเพื่อเรียกเสียงหัวเราะนั่นเองครับ การโจมตีทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ทำเพื่อความสนุกสนานของพวกเขา แต่หนึ่งในแฮกเกอร์ก็ได้พูดว่านอกเหนือไปจากที่พวกเขาจะทำเพราะว่าความสนุกแล้ว พวกเขายังทำให้เห็นอีกด้วยว่าระบบบริการเล่นเกมออนไลน์ของทั้ง 2 ค่ายอย่าง Xbox Live และ PSN นั้นมีความอ่อนแอทางด้านความปลอดภัยมากแค่ไหน พวกเขาได้ให้เหตุผลต่อว่าที่พวกเขาเลือกโจมตีในคืนวันคริสต์มาสนั้นก็เพื่อที่จะสร้างความโกรธให้กับผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ
อย่างไรก็ดีทางทีมแฮกเกอร์ได้พูดปิดท้ายไว้ครับว่า พวกเขาสามารถที่จะทำการแฮก NASDAQ ก็ได้หากพวกเขาต้องการที่จะทำลายระบบเศรษฐกิจ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่เลือกทำ เรื่องนี้จึงทำให้เราได้เห็นครับว่าระบบออนไลน์นั้นความปลอดภัยเป็นเรื่องที่จำเป็นมากขนาดไหน

ที่มา : bgr


ขอบคุณ : www.notebookspec.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น