พบปัญหาการ์ดจอจากผู้ใช้งาน GeForce GTX 1080 และ GTX 1070

      คราวที่แล้วได้กล่าวถึงปัญหาของตัวผัดลมระบายความร้อนในการ์ดจอรุ่น GeForce GTX 1080 และ GTX 1070 ไปแล้วเกี่ยวกับรอบการหมุนที่ทำงานผิดปรกติในรุ่น "Founders Edition cards" มาคราวนี้เกิดปัญหาขึ้นกับผู้ที่ทำการต่อเชื่อมมอนิเตอร์ด้วย dual-link DVI connectors เกี่ยวกับตอนบู๊ธเครื่องในหน้า Windows ด้วยความเร็ว pixel clocks ที่สูงมากกว่า 330 MHz ก็จะเจอปัญหาเหมือนดั่งในภาพด้านล่าง


โดยปรกติแล้วคุณสามารถบู๊ธในหน้าจอ windows ด้วยค่าที่ปรกติหรือ default pixel clocks, และเมื่อบู๊ธเครื่อง และมาตั้งค่า refresh-rates ให้สูงกว่า 330 MHz จอภาพก็จะทำงานตามปรกติ แต่มันไม่สามารถทำการบู๊ธได้ในค่าที่คุณพึ่งเปลี่ยนไป ทุกๆครั้งที่คุณจะเปิด/ปิดเครื่องคุณต้องไปตั้งค่าให้เป็น default settings ก่อนทุกครั้ง. และมาเปลี่ยนค่าใหม่


มีผู้ใช้รายหนึ่งที่ใช้การ์ดจอ รุ่น custom-design GTX 1070 ได้ให้ข้อสังเกตุว่า หากมอนิเตอร์ของคุณเป็น 1440p monitor และเซ็ตค่าสูงกว่า 81 Hz (ค่า refresh rate ที่สูงที่สุดในส่วนที่เป็น pixel clock สามารถทำได้ไม่เกิน 330 MHz) และหากความละเอียดที่ 2560 x 1440, เครื่องก็จะบู๊ธไม่ปรกติหรือติงต๊องไปเลยในหน้า Windows. จอภาพจะสว่างจ้าเต็มหน้าจอทันที และก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก. ส่วนในหน้าจอ system BIOS ยังคงปรกติ เหตุเพราะใช้ความละเอียดไม่มาก ปัญหานี้ไม่เฉพาะเกิดขึ้นกันแค่รายสองราย แต่ตอนนี้ได้เป็นหัวขัอหลักใน GeForce Forums ไปแล้ว


ที่มา : techpowerup.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น