ผู้ใช้ PC รอได้เลย PlayStation Now : App ที่ทำให้เล่น PlayStation บน PC ได้

      ปกติแล้วแต่ละ Gaming Platform ก็จะมีจุดเด่นและข้อดีที่แตกต่างกันไป ซึ่งตอนนี้น่าจะค่อนข้างชี้ขาดแล้วว่า PC นั้นเป็น Platform Gaming ที่ทรงพลังที่สุด จนกระทั่งต่างประเทศเขามีคำติดปากกันเลยว่า "PC Master Race" หรือว่า "PC นั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่สูงส่งที่สุด" แน่นอนครับ เหตุผลก็เพราะประสิทธิภาพการประมวลผลของ PC ที่เรียกได้ว่าเหนือกว่า Console อย่าง PlayStation และ XBox อยู่พอตัวเลย.. สิ่งหลักๆที่ PC ทำได้แต่ Console ทำไม่ได้ก็คืออัพเกรดอุปกรณ์ หรือว่าเล่นเกมที่ Framerate สูงๆอย่างเช่น 120fps อะไรประมาณนั้น นอกจากนั้นแล้ว PC ยังมี Community สำหรับการ Mod ตัวเกม ให้มีอรรถรสการเล่นที่มากขึ้นไปอีก สรุปเลยครับ ว่า PC นั้นเหนือกว่า Console แทบจะทุกด้าน (ถ้ามีเงินประกอบสเป็ค Hi-End นะ)

แต่ก็บางอย่างที่ผู้ใช้ Console นั้นมีโอกาสได้ใช้ แต่ว่าผู้ใช้ PC นั้นหมดสิทธิ ก็คือ Exclusive Content และเกมบางเกมที่มีบน Console ประเภทใดประเภทหนึ่งนั่นเองครับ (กลับกัน บางเกมก็มีเฉพาะบน PC เหมือนกันนะ) .. ตอนนี้ผู้ใช้งาน PC ก็มีโอกาสมากขึ้นแล้วครับ ในการใช้งาน Exclusive Content ของ PlayStation ด้วยสิ่งที่เรียกว่า PlayStation Now .. เจ้าสิ่งนี้ก็คือบริการรายเดือนจาก PlayStation ที่ทำให้ผู้เล่นบน PC นั้นเล่นเกมของ PlayStation ได้นั่นเอง (บนระบบปฏิบัติการ Windows ก่อนนะ) การใช้งานก็จะถูกเก็บเงินเป็นรายเดือน อยู่ที่เดือนละ $19.99 และ สามเดือน $44.99 / ทีนี้หล่ะผู้ใช้ PC ก็จะมีโอกาสได้เล่น Exclusive Content อย่างเช่นเกมพวก Uncharted / God of War / Rachet & Clank หรือว่าสุดยอดเกมที่ใครๆก็อยากเล่นอย่างเช่น The Last of Us และ Journey ที่เมื่อก่อนใครอยากเล่นต้องซื้อเครื่อง PlayStation มาเท่านั้น

ปัจจุบันนี้เกมที่มีให้เล่นบน PlayStation Now ก็จะมีอยู่ประมาณ 400 กว่าเกมครับ / นอกจากนั้นแล้ว Sony ก็ยังได้เปิดตัว USB Wireless Adaptor (บนรูป Heading) ซึ่งมีหน้าที่ทำให้ PC นั้นสามารถใช้งานกับ Joystick Dual Shock Wireless ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะรองรับการทำ Remote Play ได้ทั้งใน PC และ Mac ส่วนเรื่องราคาก็จะอยู่ที่ $24.99

สุดท้ายแล้วอาจจะสงสัยกันว่าสเป็คของเครื่อง PC ที่จะเอามาเล่น PlayStation Now เนี่ยมันต้องโหดขนาดไหน ? จะต้องโหดเหมือนเวลาใช้ Emulator อะไรแบบนั้นหรือเปล่า ? .. บอกเลยครับว่า ไม่โหดเลย เพราะว่า System Requirements ที่ Sony ระบุมาก็แค่อย่างแรกต้องใช้ OS เป็น Windows 7 (SP1) / 8.1 หรือ 10 / CPU : Intel Core i3 (3.5GHz) หรือ AMD A10 (3.8GHz) และ RAM ซัก 2GB แค่นี้เป็นพอ .. ส่วนเรื่องระบบ Internet ก็ขอมาอย่างน้อย 5Mbps เป็นอย่างต่ำนะครับ

ยังไงก็ตาม Playstation Now นี้ก็จะเปิดให้บริการในโซนยุโรปก่อนใครเพื่อน และตามมาด้วยโซนอเมริกาเหนือ .. ส่วนโซนสามอย่างเอเซียและไทยอย่างเรานั้นก็ยังไม่ได้มีกำหนดการออกมาแต่อย่างใด ยังไงก็ตามเราสามารถใช้งานได้เหมือนกัน ลองหาวิธีกันดูนะครับ ไม่ว่าจะใช้ VPN มุดหรือว่ายังไงก็แล้วแต่ ต้องลองศึกษากันดู เพียงแค่เรื่องประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่แน่ใจว่าโอเคหรือเปล่านะครับ เพราะว่าเน็ตออกต่างประเทศจากประเทศไทยก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันเป็นยังไง งานนี้จะเล่นได้หรือไม่ได้ต้องลองดูกันเองนะจ๊ะ

ที่มา : blog.us.playstation.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น