เปิดตัว Samsung Galaxy A8 (2016) มาพร้อมกับวัสดุโลหะ และมีสเปคระดับ Galaxy S6 !!!

      หลังจากที่ข่าวหลุดออกมาเกี่ยวกับการปรับโฉม Samsung Galaxy A8 รุ่นใหม่ ที่มีการใช้ชื่อ Samsung Galaxy A8 (2016) จริง ๆ จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากรุ่นเดิมอยู่ บ้างเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปัจจุบันที่ภาพด้านล่าง ซึ่งตัวใหม่จะมาพร้อมกับวัสดุแบบโลหะโค้งมนที่ด้านหลังของตัวเครื่อง พร้อมกับความบางตามรูปแบบซีรี่ส์ Samsung Galaxy A Series


(Samsung Galaxy A8 รุ่นเดิม)

สำหรับรายละเอียดสเปคยังคงมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด FullHD เหมือนกับรุ่นเดิม แต่สิ่งที่น่าต่นเต้นมากที่สุดคือ Samsung Galaxy A8 (2016) ใช้ชิปประมวลผล Exynos 7420 ที่เป็น CPU Octa-Core (4 Cores ARM Cortex-A53 CPU cores และ 4 Cores ARM Cortex-A57) ซึ่งตัวชิปตัวเดียวกันที่ใช้กับเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S6 นอกจากยังมีแรมขนาด 3 GB และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 32 GB สำหรับกล้องหลังจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลโดยเป็นเซ็นเซอร์กล้องตัวเดียวกันกับ Samsung Galaxy S6 เช่นเดียวกัน ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ในปุ่มโฮม และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow พร้อมกับ Grace UX ที่อยู่ใน Galaxy Note 7 และมีแบตเตอรี่ขนาด 3300 mAh ซึ่งในตอนนี้ Samsung Galaxy A8 (2016) อาจจะวางขายเฉพาะที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการวางขายในประเทศอื่น ๆ และจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 649,000 วอน หรือประมาณ 20,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ารุ่นเดิมมาก คงเป็นเพราะยกสเปคเรือธงของ Galaxy S6 มานั่นเอง คงต้องลุ้นกันว่าตัวนี้จะเข้าไทยหรือเปล่าและจะมีราคาอยู่ที่เท่าไร


ที่มา : Phonearena

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น