[Console] ลือ PlayStation 4K ซีพียู AMD 8Core, R9 480 แรม 8GB คาดเปิด 2 หมื่นบาท

       มีข่าวจากทางต่างประเทศระบุว่าเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 4K เลือกใช้ฮาร์ดแวร์ที่ทรงๆ ประสิทธิภาพมาก ทั้งจากซีพียู การ์ดจอ และแรมรุ่นใหม่ ความเร็วสูง ความจุสูง

PlayStation 4K

ส่วนแรกสำหรับ CPU มั่นหมายกันว่าจะใช้ ซีพียูเฉพาะของทาง AMD รุ่นออกแบบพิเศษแบบ 8-core 64-bit x86 ภายใต้ชื่อ Jaguar ที่มีความเร็ว 2.1GHz พร้อมการ์ดจอที่มี 36 GCN Compute Core และ stream processor 2,304 หน่วย แบบเดียวกับชิป Polaris10Ellesmere” หรือว่าง่ายๆ ก็คือ Radeon R9 480 GPU 256-bit GDDR5 พร้อมแรมทั้งของและ Ram ของระบบความจุ 8GB รวมกัน ที่เทียบกันตามสเปคก็จะมากกว่า PlayStation 4 รุ่นก่อนอยู่หนึ่งเท่าตัวเลยทีเดียว


Screenshot (32)

แน่นอนว่าเห็นสเปคแบบนี้ออกมาแล้ว น่าจะชี้วัดได้เป็นอย่างดีว่า PlayStation 4K จะมาสามารถเล่นเกมในระดับ 4K UHD รวมไปถึงใช้กับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Sony VR headsets, AMD LiquidVR ได้อย่างสบายๆ เลยละครับ เพราะนอกจากสเปคจะสูงแล้ว ข้อจำกัดในการพัฒนายังเป็นแบบระบบปิดส่งผลให้เกมที่พัฒนาออกมาทำได้สมบูรณ์แบบกว่าของ PC อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ต้องรอดูกันว่าจะมาสเปคนี้จริงๆ หรือไม่ ส่วนของราคาผู้เขียนเชื่อว่าราคาน่าจะมาสักราวๆ 2 หมื่นครับ ถ้ามาราคานี้จริงขอเป็นเจ้าของ PlayStation สักเครื่้องก็แล้วกันเน๊อะ

ที่มา : GiantBomb , techpowerup

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น