Overwatch ตัดท่าชนะของ Tracer ออก เหตุพบว่ามันดูยั่วยวนทางเพศเกินไป

    Blizzard ทีมพัฒนาเกม Overwatch ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาเตรียมเอาท่าชัยชนะของ Tracer ที่เรียกๆกันว่า ‘Over-The-Shoulder’ ซึ่งเป็นภาพปกด้านบนของข่าวออกไปจากเกมแล้ว เนื่องจากมีแฟนๆเกมร้องเรียนมาโดยอ้างเหตุผลว่ามันโชว์ความเป็นเพศหญิงในด้านยั่วยวนทางเพศมากไปน่ะสิ

ส่วนอันนี้คือเนื้อหาที่แฟนๆเกมร้องเรียนมาครับ “เราไม่ได้กำลังมองดู Widowmaker ตัวละคร Tracer ไม่ใช่ตัวละครที่ควรจะโอ้อวดเรือนร่างตนเอง กลับกันตัวเกมกลับส่งข้อความให้กับเราถึงท่าที่ว่านี้ ผมรู้สึกว่าทางผู้พัฒนากำลังพยายามเป็น “โอ้เราดีใจนะที่มีตัวละครหลากหลายเท่ๆ แต่เดี๋ยวพักนึงเราค่อยลดพวกเขาเป็นเพียงสัญลักษณ์ทางเซ็กส์ก็แล้วกัน จะได้เพิ่มยอดขายได้” อะไรทำนองนี้”

Fipps ผู้ใช้รายหนึ่งในฟอรั่มเกม Overwatch ที่ร้องเรียนเรื่องนี้ออกมาเผย



“ผมมีลูกสาวคนนึงที่ทุกครั้งที่ตื่นมาตอนเช้าเธอจะขอให้ผมเปิด ‘Recall’ อนิเมชั่นสั้นๆของเกมให้ดูตลอด เธอรู้จักว่า Tracer คือใคร นั่นหมายถึงว่า เมื่อเธอเติบโตขึ้น เธอก็จะได้เติบโตไปกับตัวละครเหล่านี้ด้วย สิ่งที่ผมต้องการที่จะให้พวกคุณทำก็คือเพิ่มตัวละครใหม่ๆ และลงทุนให้กับมันมากกว่านี้ พวกคุณมีความพยายามอย่างมากที่จะสร้างตัวละครหญิงอันทรงพลัง และพวกคุณก็ทำได้ดีมาก แต่การเพิ่มให้ตัวเธอมีท่าชัยชนะแบบนี้ทำลายสิ่งที่พวกคุณพยายามจะทำลงไปเยอะมากๆเลย”

น่าแปลกใจที่แทนที่สิ่งที่ Fipps กล่าวจะหายไปกับสายลม มันกลับกลายเป็นกระทู้ที่เดือดที่สุดในฟอรั่มของเกม มีการถกเถียงมากมายถึงความเหมาะสมของท่าทางตัวละครอันนี้ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับเขา บ้างก็แย้งว่าที Widowmaker กะ D.va ทำไมถึงยอม ซึ่ง Fipps ก็ให้เหตุผลว่าตัวละครเหล่านั้นเป็นธรรมชาติของพวกเขาอยู่แล้ว จะมีไปก็ไม่ว่า มันแค่ไม่เหมาะกับ Tracer แค่นั้นเอง ล่าสุด Jeff Kaplan ไดเรคเตอร์ของเกมก็เลยออกมาตอบเองเลยว่าจะหาท่าอื่นๆมาแทนที่แน่นอนครับ เพราะอยากจะให้ทุกคนในคอมมูนิตี้ของเกมนั้นรู้สึกมีพลัง และรู้สึกว่าเสียงของพวกเขานั้นมิได้ถูกลืมผ่าน มันอาจเป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกใจทุกคน แต่เชื่อว่ายังไงตัวเกมก็ยังเล่นได้สนุกเช่นเดิมอย่างแน่นอน

อันนี้คือหน้าตาท่าที่ว่าครับ

ที่มา www.juropy.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น