Apple อาจข้าม iPhone 7s ไป iPhone 8 พร้อมการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่!



chern89

            ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าทางบริษัท Apple จะทำการผลิต iPhone 7s หรือไม่ มีนักวิเคราะห์หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นในส่วนนี้ โดย 1 ในนั้นก็คือ Mark Moskowitz นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีแห่ง Wall Street สังกัดธนาคาร Barclays โดย Mark Moskowitz ได้บอกว่า บริษัท Apple จะไม่ผลิต iPhone 7s แต่จะข้ามไปผลิต iPhone 8 เลยในปี 2017

สำหรับ iPhone 8 จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ iPhone เลยทีเดียว (อีกครั้ง) นับจากการผลิต iPhone 6 และ 6 Plus ในปี 2014 เพราะว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED หรือก็คือจอโค้งรอบเครื่อง จะไม่มีปุ่ม home อีกต่อไป และเพิ่ม wireless charging หรือระบบชาร์จไร้สายเข้ามา โดย Moskowitz บอกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบ “Mega Cycles

ด้าน iPhone 7 นั้นยังไม่ถูกมองว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจหรือมีความเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ที่เด่นชัดเลยสำหรับ iPhone 7 ก็คือ การนำช่องเสียบหูฟังออก และอาจจะมีการเพิ่มหูฟัง EarPods ไร้สาย (ซื้อแยก) ทาง Barclays เคยคาดการณ์ไว้ว่ายอดขาย iPhone อาจจะสูงขึ้นมาอีก 2.6% ในปี 2016 แต่การเปลี่ยนแปลงที่เล็กน้อยของ iPhone 7 นี้เองทำให้เขาคาดการณ์ใหม่ว่ายอดขาย iPhone อาจจะตกลง 1.8% แม้ว่าจะดูไม่เยอะแต่มันหมายถึง iPhone จำนวนกว่า 227 ล้านเครื่องเลยทีเดียว และถ้าการผลิต iPhone ข้าม iPhone 7s ไปก็เป็นที่น่าสนใจเพราะว่านั่นหมายถึงการยกเลิกระบบ Biannual หรือระบบ “2ปีครั้ง” ของบริษัท Apple ที่ใช้มาตลอดและต่อจากนี้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPhone ก็จะมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้

ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงการวิเคราะห์ของ Mark Markowitz เท่านั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นความจริงรึเปล่า แต่การวิเคราะห์ของ Markowitz เป็นการวิเคราะห์บนข้อมูลจริงที่มีการสะสมเรื่อยมา ต่างกับการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo ที่บอกว่า Apple จะผลิต iPhone ขึ้นจากแก้วแทนที่จะใช้อลูมิเนียมในปี 2017

อย่างไรก็ตามเราก็ต้องติดตามกันต่อไปนะครับว่าทางบริษัท Apple จะออกมาประกาศกับเรื่องนี้ว่าอย่างไร สุดท้ายแล้วจะยังมี iPhone 7s ให้พวกเราได้ใช้กันรึเปล่า หรือว่าจะต้องเก็บเงินรอซื้อ iPhone 8 เลย ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะครับ

ที่มา Cult of Mac www.beartai.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น