ลือ! iPhone 7 จะมีปุ่ม Home แบบดิจิตอล พร้อมตัวเครื่องกันน้ำและฝุ่น

ปรีดี ฤกษ์วลีกุล

          DigiTimes เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีของจีนได้รายงานว่า Apple อาจจะเอาปุ่ม Home แบบเดิมออก ซึ่งปุ่ม Home นั้นเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของอุปกรณ์ Apple มาตั้งแต่เปิดตัว iPod Touch และ iPhone รุ่นแรกเมื่อปี 2007



DigiTimes อ้างว่า จะมีปุ่ม Touch-Sensitive มาแทนปุ่มกดแบบเดิม ซึ่งจะทำหน้าที่ในการอ่านลายนิ้วมือ และเป็นปุ่ม Home และ Wake ด้วย
ปล. ท่านสามารถดูตัวอย่างปุ่ม Home แบบดิจิตอลได้จากภาพของ Nokia Lumia 1020 ที่ปรากฏด้านล่างนี้


ปุ่ม Home แบบดิจิตอลของ Nokia Lumia 1020

DigiTimes ยังอ้างอีกว่า iPhone ตัวใหม่นี้จะมีตัวเครื่องแบบกันน้ำและกันฝุ่นด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้ว Apple ได้ออกแบบให้มีการใส่โฟมยางกันน้ำเพิ่มเติมใน iPhone 6s เพื่อป้องกันมิให้น้ำเข้ามาทำอันตรายแก่ส่วนสำคัญต่างๆของเครื่อง เพียงแต่ไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น


ยังมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออื่นๆอีกหลายแหล่งที่รายงานตรงกันเกี่ยวกับปุ่ม Home แบบดิจิตอลและตัวเครื่องกันน้ำของ iPhone 7 และเคยมีรายงานเกี่ยวกับการออกแบบเสารับสัญญาณแบบใหม่ที่ด้านหลัง iPhone ซึ่งเรามองไม่เห็น, การตัดช่องเสียบหูฟังออก และกล้องหลัง 2 ตัว อีกด้วย

ที่มา : phonearena.com และ techinsider

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น