[Pokemon Go] เผยแหล่งจับโปเกมอนทั้ง 18 ชนิดใน Pokemon Go

ถึงแม้ว่าในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรวมถึงประเทศไทยเราจะยังไม่ ได้เล่น Pokemon Go ก็ตามแต่การเตรียมตัวเตรียมความพร้อมก่อนที่เกมจะเข้ามาก็ถือว่าเป็น คุณสมบัติที่เทรนเนอร์หน้าใหม่ต้องมี ฉะนั้นในวันนี้เราก็มี Tips เทคนิคของ Pokemon Go มาฝากมาให้จดกันครับโดยคราวนี้จะเป็นเรื่องของตำแหน่งที่อยู่ของโปเกมอนแต่ ละประเภทว่าพวกมันซ่อนอยู่ที่ไหนบ้าง
ในโลกของโปเกมอนนั้นก็จะสามารถแบ่งประเภทของโปเกมอนได้ถึง 18 ชนิด ด้วย กันและในเกม Pokemon Go ตัวโปเกมอนจะกระจายอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงกับประเภทของมันผู้เล่นจะต้องออกเดินทางตามจับเช่นการจับโปเก มอนน้ำก็จะต้องเดินไปบริเวณทะเลสาปหรือแหล่งน้ำเป็นต้น และเรามาดูแหล่งจับโปเกมอนทั้ง 18 ชนิดกันเลยดีกว่า


โปเกมอนประเภทปกติ (Normal)

แหล่งที่พบ : โปเกมอนประเภทนี้เป็นชนิดที่หาง่ายที่สุดในบรรดาทั้งหมดครับเราจะพบกับโปเก มอนประเภทปกติได้แทบทุกที่ไม่เว้นแม้แต่ในบ้าน/ที่ทำงานหรือแม้แต่ตื่นนอนมา เราก็จะเห็นโปเกมอนประเภทนี้โผล่บนปลายเตียงก็ได้ครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Pidgey , Pidgeotto , Pidgeot , Rattata , Raticate , Spearow , Fearow , Jigglypuff , Wigglytuff , Meowth , Persian , Farfetch’d , Doduo , Dodrio , Lickitung , Chansey , Kangaskhan , Tauros , Ditto , Eevee , Porygon และ Snorlax

โปเกมอนประเภทไฟ (Fire)

แหล่งที่พบ : ถึงจะเป็นไฟแต่ผู้เล่นก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนไปปืนภูเขาไฟไปจับครับเพราะเรา สามารถเจอโปเกมอนประเภทนี้ได้ที่บริเวณเขตที่พักอาศัยหรือละแวกใกล้บ้านของ ผู้เล่นก็สามารถเจอพวกมันได้ครับหรือเขตพื้นที่อบอุ่นก็รวมอยู่ในหมวดนี้ ด้วยเช่นกัน

โปเกมอนในหมวดนี้ : Charmander, Charmeleon, Charizard, Vulpix, Ninetales, Growlithe, Arcanine, Ponyta, Rapidash, Magmar, Flareon และ Moltres

โปเกมอนประเภทน้ำ (Water)

แหล่งที่พบ : จากไฟก็มาที่น้ำกันบ้างซึ่งโปเกมอนน้ำก็จะพบได้ตามบริเวณที่มีน้ำเป็นหลัก เช่น แม่น้ำ , น้ำตก , ทะเลสาป หรือสถานที่ใหญ่ ๆ เช่นท่าเรือและเกาะก็รวมด้วยเช่นกัน

โปเกมอนในหมวดนี้ : Squirtle , Wartortle , Blastoise , Psyduck , Golduck , Poliwag , Poliwhirl , Poliwrath , Tentacool , Tentacruel , Slowpoke , Slowbro , Seel , Dewgong , Shellder , Cloyster , Krabby , Kingler , Horsea , Seadra , Omanyte , Omastar , Kabuto , Kabutops , Goldeen , Seaking , Staryu , Starmie , Magikarp , Gyarados , Lapras และ Vaporeon

โปเกมอนประเภทพืช (Grass)

แหล่งที่พบ : โปเกมอนพืชก็ตรงตัวเลยครับพวกมันจะอาศัยอยู่ที่ทุ่งหญ้า สวน บริเวณป่าเป็นส่วนใหญ่หรือจะเป็นสวนสาธารณะกับสนามกอลฟ์ก็รวมด้วยเหมือนกัน ครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Bulbasaur , Ivysaur , Venusaur , Oddish , Gloom , Vileplume , Bellsprout , Weepinbell , Victreebell , Exeggcute , Exeggutor , Tangela , Paras และ Parasect

โปเกมอนประเภทหิน (Rock)

แหล่งที่พบ : ผู้เล่นสามารถพบได้ที่เขต เหมือง , สถานีรถไฟ , ลานจอดรถ , ทางด่วน , เขตเมืองหรืออาคารขนาดใหญ่เช่นห้างสรรพสินค้าครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Geodude , Graveler , Golem , Onix , Rhyhorn , Rhydon , Omanyte , Omastar , Kabuto , Kabutops และ Aerodactyl

โปเกมอนประเภทภาคพื้นดิน (Ground)

แหล่งที่พบ : การจะหาโปเกมอนประเภทนี้ได้ผู้เล่นต้องไปพื้นที่ที่เป็นพื้นดินเป็นหลักเช่น โรงจอดรถ , เขตเมืองใหญ่ , สนามเด็กเล่น , สถานีรถไฟ , ถนนหรือบริเวณที่เป็นดินโคลนก็จะสามารถหาฏปเกมอนประเภทนี้เจอได้เหมือนกัน ครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Sandshrew , Sandslash , Diglett , Dugtrio , Geodude , Graveler , Golem , Onyx , Cubone , Marowak , Rhyhorn , Rhydon , Nidoqueen และ Nidoking

โปเกมอนประเภทแมลง (Bug)

แหล่งที่พบ : เช่นเดียวกันกับโปเกมอนพืชครับเราสามารถพบเจอพวกมันได้ในพื้นที่ที่เป็น ธรรมชาติจำพวกป่า , ฟาร์ม , สวน , สวนสาธารณะและบริเวณทางเดินนอกบ้านด้วย

โปเกมอนในหมวดนี้ : Caterpie , Metapod , Butterfree , Weedle , Kakuna , Beedrill , Paras , Parasect , Venonat , Venomoth , Scyther และ Pinsir

โปเกมอนประเภทสายฟ้า (Electric)

แหล่งที่พบ : เป็นโปเกมอนที่น่าจะมีคนอยากได้มากที่สุดเพราะ Pikachu ก็อยู่ในประเภทนี้ด้วยซึ่งการตามหามันสามารถพบได้ตามย่านอุตสาหกรรม , โรงเรียน , มหาวิทยาลัย หรือบริเวณที่เป็นคอนกรีตกับพื้นที่แห้งครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Pikachu , Raichu , Magnemite , Magneton , Voltorb , Electrode , Electabuzz , Jolteon ส่วน Zapdos โปเกมอนในตำนานนั้นแม้ว่าจะเป็นประเภทสายฟ้าแต่ยังไม่เปิดเผยครับว่าเราจะ เจอมันได้ที่ไหน

โปเกมอนประเภทมังกร (Dragon)

แหล่งที่พบ : ถึงโปเกมอนประเภทนี้จะหายากแต่ก็ไม่ยากเกินไปครับถ้าหากเดินไปยังจุด แลนด์มาร์คสำคัญ ๆ หรือสถานที่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนั้น ๆ เราก็จะได้เจอกับเหล่ามังกรให้จับกันครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Dratini , Dragonair และ Dragonite

โปเกมอนประเภทนางฟ้า/ภูติ (Fairy)

แหล่งที่พบ : มีระดับความยากเหมือนกับโปเกมอนมังกรรวมถึงสถานที่พบเจอด้วยครับที่เรา สามารถเจอได้ตามจุดแลนด์มาร์คและเพิ่มเติมอีกที่ก็คือบริเวณโบสถ์หรือวัด

โปเกมอนในหมวดนี้
: Clefairy , Clefable , Jigglypuff , Wigglytuff และ Mr. Mime

โปเกมอนประเภทต่อสู้ (Fighting)

แหล่งที่พบ : โปเกมอนสายต่อสู้ผู้เล่นต้องไปตามจับในพื้นที่ที่เกี่ยวกับกีฬาเช่น สนามกีฬา , โรงยิม , ศูนย์ฟิตเนส หรือศูนย์กีฬาครับเรียกว่ามาจับโปเกมอประเภทนี้ก็รวดออกกำลังกายไปในตัวด้วย เลยทีเดียว

โปเกมอนในหมวดนี้ : Mankey , Primeape , Machop , Machoke , Machamp , Hitmonlee , Hitmonchan และ Poliwrath

โปเกมอนประเภทพิษ (Poison)

แหล่งที่พบ : ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเดินทางไปยังเขตแก๊สพิษให้เสี่ยงชีวิตแต่อย่างใด ครับเพียงแค่เดินทางไปยังบริเวณที่ชื้นแฉะ , หนองน้ำ , บึง หรือย่านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่รวมถึงตึกอาคารสูง ๆ เราก็จะเจอโปเกมอประเภทพิษแล้วครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Bulbasaur , Ivysaur , Venusaur , Oddish , Gloom , Vileplume , Weedle , Kakuna , Beedrill , Venonat , Venomoth , Bellsprout , Weepinbel , Victreebel , Ekans , Arbok , Nidoran (เพศเมีย) , Nidoran (เพศผู้) Nidorina , Nidoqueen , Nidorino , Nidoking , Zubat , Golbat , Grimer , Muk , Koffing , Weezing , Tentacool , Tentacruel , Gastly , Haunter และ Gengar

โปเกมอนประเภทผี (Ghost)

แหล่งที่พบ : สำหรับโปเกมอนประเภทนี้อาจจะต้องใช้ความกล้าเล็กน้อยเพราะพวกมันจะอยู่ใน สถานที่ทางศาสนาจำพวกบริเวณโบสถ์ , วัด หรือลานจอดรถตอนกลางคืน!

โปเกมอนในหมวดนี้ : Gastly, Haunter และ Gengar

โปเกมอนประเภทน้ำแข็ง (Ice)

แหล่งที่พบ : เทรนเนอร์ชาวไทยหมดกังวลได้เลยครับเพราะเราไม่จำเป็นต้องไปเดินทางต่าง ประเทศไปฝ่าหิมะที่ไหนเพียงแค่ไปทะเลหรือพื้นที่ที่มีหญ้าสีเขียวเราก็พบเจอ พวกมันได้แล้วครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Jynx , Dewgong , Cloyster , Lapras และ Articuno

โปเกมอนประเภทพลังจิต (Psychic)

แหล่งที่พบ : การพบโปเกมอนพลังจิตต้องอาศัยเงื่อนไขเล็กน้อยครับเพราะสามารถพบมันได้ บริเวณบ้านหรือที่พักอาศัยในตอนกลางคืนเท่านั้นหรือถ้าหากบ้านอยู่ใกล้กับ โรงพยาบาลก็สามารถไปหาโปเกมอน ณ บริเวณได้เลยครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : Abra , Kadabra , Alakazam , Drowzee , Hypno , Exeggcute , Exeggutor , Slowpoke , Slowbrow Jynx , Mr. Mime , Mewtwo และ Mew (แต่ในกรณีสองตัวหลังจะหายากมาก)

โปเกมอนประเภทสัตว์ปีก (Flying)

แหล่งที่พบ : พบเจอได้ในป่า , ทุ่งหญ้า , สถานที่ที่เน้นธรรมชาติ , สนามเด็กเล่น , ฟาร์ม

โปเกมอนในหมวดนี้ : Charizard , Pidgey , Pidgeotto , Pidgeot , Spearow , Fearow , Farfetch’d , Doduo , Dodrio , Butterfree , Zubat , Golbat , Scyther , Aerodactyl , Gyarados , Dragonite และสัตว์ในตำนานทั้ง 3 ได้แก่ Articuno , Zapdos และ Moltres

โปเกมอนประเภทโลหะ (Steel)

แหล่งที่พบ : การจะเจอโปเกมอนโลหะนั้นต้องไปดักรอที่รอบ ๆ สถานีรถไฟ , ภายในตึกอาคารสูง , รอบ ๆ สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ และสนามแข่งรถ ยังไงก็ต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยล่ะครับถ้าจะจับโปเกมอนประเภทนี้

โปเกมอนในหมวดนี้ : Magnemite กับ Magneton

โปเกมอนประเภทความมืด (Dark)

แหล่งที่พบ : สำหรับโปเกมอนประเภทนี้ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมามากนักครับแต่จากข้อมูลของทาง vg247 ได้บอกว่าพวกมันจะอาศัยอยู่บริเวณโรงหนังเป็นหลักครับ

โปเกมอนในหมวดนี้ : ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาครับ

ก็เรียกว่าเป็นการเตรียมตัวกันก่อนเผื่อว่าตัวเกมเปิดให้บริการแล้วจะได้ ไม่งงกันครับว่าโปเกมอนที่ต้องการอยู่บริเวณไหนกันแน่ ส่วนการเปิดให้บริการ Pokemon Go ในไทยนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปแต่คาดว่าคงไม่นานเกินไปแน่นอนครับ

ที่มา: vg247














Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น