Gigabyte เปิดตัวGeForce GTX 1070 Mini ITX OC

     Gigabyte เปิดตัว GeForce GTX 1070 Mini ITX OC เร็วที่สุดในรูปแบบ SFF Solution สำหรับเกมส์เมอร์ในตระกูล NVIDIA Pascal
หากมองย้อนกลับไปตัวแรงของ NVIDIA highperformance GPU ที่อยู่ในรูปแบบ Mini-ITX design ก็คือ GeForce GTX 970 ซึ่งได้มีการโมตัวการ์ด custom designs จากค่ายที่โมบอร์ดโดยเฉพาะ. เมื่อปีที่แล้วทาง AMD เปิดตัว Radeon R9 Nano ซึ่งสามารถเป็นเจ้าตลาดได้ในกลุ่ม gaming market ในรูปแบบ Mini ITX compact design และมีราคาขายอยู่ที่ $649 US. มาในวันนี้ทาง Gigabyte ก็ได้เปิดตัว Mini ITX solution ที่เร็วที่สุดในโลกออกมาแล้ว GeForce GTX 1070 Mini ITX OC ไม่เพียงแค่เร็วกว่าตัว Nano แต่ในด้านพลังงานก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน.


Gigabyte GeForce GTX 1070 Mini ITX OC ประกอบไปด้วยจำนวนแกน 1920 CUDA Cores / 144 TMUs และ 64 ROPs. มี 8 GB GDDR5 memory ทำ clocked ได้ที่ 8 GHz. มีค่า bandwidth ที่ 256 GB/s พร้อมด้วย 256-bit bus interface. สามารถทำ clock speeds ได้ที่ 1531/1721 MHz ในโหมด Gaming Mode และ 1556/1746 MHz OC mode. และยังมีที่ให้เหลือทำ overclocking เพราะตัวการ์ดใช้ custom PCB ที่มี 5+1 Phase PWM ในการดึงพลังงานมาใช้.


ขนาดของตัวการ์ด 6.5 นิ้ว มีขนาดที่ใหญ่ตัว Nano ครึ่งนิ้วในส่วนที่เป็นแผ่น PCB. การ์ดทั้งสองรุ่นเจาะกลุ่ม Mini ITX market. ตัวการ์ดจอมีตัวทำความเย็นด้วยครีบอลูมิเนียม พร้อมด้วยท่อนำความร้อน 3 แท่ง มีหน้าสัมผัสโดยตรงกับ GP104 GPU core. มาพร้อมพัดลมขนาด 90mm พร้อมด้วยระบบ WindForce design สามารถนำลมเย็นเข้ามาตรงส่วนกลางบอร์ดได้โดยตรง Gigabyte GeForce GTX 1070 Mini ITX OC เป็น dual slot card มาพร้อม dual DVI / DVI 1.4 และ HDMI 2.0b ports. ตัวการ์ดรองรับระบบ VR ได้อย่างสบาย สามารถตอบโจทย์กับเกมส์ในระดับ high-end gaming performance ได้ โดยเฉพาะที่เป็น AAA titles และเกมส์ VR .

ด้านราคา ตัวการ์ดน่าจะอยู่ที่ $400 US ตัว GP104 GPU core ขีดความสามารถทางด้านประสิทธิภาพนั้นหากเทียบกันแบบวัตท์ต่อวัตท์ จะดีกว่า AMD’s Fiji GPU architecture และ Nano’s 175W TDP โดยเฉพาะทางด้านพลังงานนั้น ตัวการ์ดจอ GTX 1070 จะอยู่ที่ 150W เท่านั้น. Gigabyte’s solution ดึงพลังงานด้วย 8-Pin connector เพียงเส้นเดียวมีพลังงานมากพอสำหรับการทำงานของตัวการ์ดและทำ overclock ได้มากถึง 2 GHz ตัวการ์ดจะมีวางจำหน่ายในเร็วๆนี้

ใครสนใจรุ่นไหนค่ายเขียวVS ค่ายแดง ก็หยอดกระปุกเก็บตังค์ไว้ได้เลยครับ
ที่มา : Extremepc







Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น