[Pokemon Go] ออสเตรเลียสั่งถอนจุด Pokestop ออก เนื่องจากมีคนออกมาเยอะจนรบกวนผู้อื่น

      เป็นเกมที่เปลี่ยนการดำเนินชีวิตก็ว่าได้ครับเพราะหลังจากที่ Pokemon Go เปิดให้บริการก็จะพบว่ามีผู้เล่นต่างเดินออกนอกบ้านเป็นจำนวนมากมารวมกลุ่ม กันตามจุด Pokestop หรือจุดที่มีโปเกมอนหายากเกิดและจำนวนผู้เล่นที่ออกมาก็ไม่ใช่แค่หลักสิบ ซึ่งบางทีก็มีจำนวนหลักร้อยกันเลยทีเดียว
จากสาเหตุนั้นก็ทำให้ทาง City of Canada Bay ซึ่งเป็นพื้นที่ปกครองพิเศษของออสเตรเลียประกาศยกเลิกและขอร้องให้ประชาชนยก เลิกจุด Pokestop บางแห่งในเขตพื้นที่เพราะว่าเป็นการรบกวนผู้อื่นและทำให้การจราจรติดขัดครับ
การยกเลิกจุด Pokestop นี้ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้เสริมว่าทางรัฐบาลได้ขอร้องให้ผู้เล่น Pokemon Go ช่วยแจ้งว่าจุด Pokestop จุดนี้ไม่เหมาะสมเพราะหลังจากที่ตัวเกมปล่อยออกมาก็เกิดเหตการจราจรติดขัด โดยเฉพาะเขตสวนสาธารณะขนาดเล็กทำให้ในบางสถานการณ์เช่นมีเหตุไฟไหม้ในละแวก นั้นก็ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการได้ลำบากขึ้น
ทั้งนี้ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้บอกว่าไม่ได้มีการยกเลิกจุด Pokestop ทั้งหมดแต่ขอให้ยกเลิกเพียง 2-3 จุดเท่านั้นโดยในตอนนี้ก็ได้มีการติดต่อกับ Niantic ผู้พัฒนาเกมแล้วครับและจะมีการยกเลิกจุด Pokestop จำนวน 3 จุดได้แก่ Peg Peterson Park , Mary Street และ Rhodes ครับ


ก็เป็นการยกเลิกจุด Pokestop เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นครับก็คงไม่ทำให้เหล่าเทรนเนอร์หงุดหงิดกันเท่าไหร่ แต่ยังไงก็แล้วแต่จัดว่าเป็นเกมที่เราได้เห็นคนออกมาจากบ้านเยอะทีเดียวครับ และถ้าเกิดเกมนี้เข้าไทยเมื่อไหร่คาดว่าคงจะมีผู้เล่นออกไปรวมกลุ่มกันเยอะ ๆ แบบเมืองนอกนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

ที่มา : Kotaku

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น